Cách biết chính xác tab Chrome, website, và extension nào đang làm chậm PC của bạn

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
4744 #1
Không có gì ngạc nhiên khi nói Google Chrome thường là nguyên nhân khiến máy tính trở nên chậm chạp một cách khó hiểu. Thậm chí nếu mở quá nhiều tab trong Chrome, cũng khiến máy tính của bạn ngưng hoạt động, xảy ra hiện tượng full Disk và RAM. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra tab Chrome, website hay extension (tiện ích) nào đang làm chậm máy tính của bạn.

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.


Tiếp tục, bạn hãy tiến hành kiểm tra xem website hay extension nào đang chiếm tài nguyên RAM CPU. Ở đây bạn có thể thấy Facebook Youtube là hai website chiếm tài nguyên nhiều nhất. Bạn có thể ngừng và đóng tab đang chiếm dụng quá nhiều CPU hay Memory footprint.bằng cách chọn rồi click vào End Process.


Ngoài ra, các extension cũng có thể là nguyên nhân khiến cho CPU tăng cao, hãy truy cập vào mục More Tools > Extensions để xem và tắt hoặc xóa bỏ các phần mở rộng không cần thiết.


Trường hợp xấu nhất là có malware được cài trong Chrome và "ăn" toàn bộ CPU. Nếu rơi vào tình huống này, bạn sẽ cần sử dụng một phần mềm anti-malware để loại bỏ tận gốc nó.

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Ớn nhất là mấy con malwares mà giấu mình tốt. Gặp con nào mới mới mà mấy phần mềm anti-malwares như Malwarebytes chưa nhận diện + xử lý được, thì dùng khó chịu dã man luôn. :too_sad: Cài lại Windows thì ngại. :too_sad:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#3
Sau fb, youtube thì thằng Gmail, Drive cũng nặng ghớm. Trước đây cứ nghĩ GG nó tối ưu cho Chrome.
 

tuanle

Active Member
Tham gia
12/9/16
Bài viết
325
Được thích
48
#4
Cám ơn bác!. Giờ mới biết cái này. Nhiều lúc mở task manager của máy tính thấy chrome sao nó ăn lắm thế. thì ra trong chrome còn nhiều cái khác nữa.
 

Misha

Member
Tham gia
5/8/17
Bài viết
58
Được thích
12
#7
Mở taskmanager bằng tổ hợp phím shift+esc
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom