Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh - Canon PhotoMarathon Junior 2018 thu hút hàng trăm tay máy "nhí"

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
3388 #1
Hôm nay (30/06) phiên bản “nhí” của Canon PhotoMarathon diễn ra tại KizCiti Quận 4, TP.HCM với nhiều hoạt động dành cho các em nhỏ đam mê nhiếp ảnh, sự kiện Canon PhotoMarathon Junior lần thứ 2 đã khép lại với trong tiếng cười của hơn 800 thí sinh đam mê nhiếp ảnh từ 8 đến 13 tuổi. Vượt qua 550 tác phẩm tham dự, 2 thí sinh xuất sắc nhất đã giành được 2 chiếc máy mirrorless EOS M10 và 2 máy in Selphy từ Canon Việt Nam.

Với mục tiêu ươm mầm cho những tài năng nhiếp ảnh tương lai, Canon Marketing Việt nam đã mang cuộc thi sáng tác ảnh nhanh dành cho thiếu nhi - Canon PhotoMarathon Junior trở lại mảnh đất hình chữ S sau 2 năm vắng bóng.


Ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc của Canon Marketing Việt Nam, chia sẻ: “Canon không chỉ là thương hiệu cung cấp giải pháp hình ảnh hàng đầu thế giới mà còn được biết đến với những sân chơi hình ảnh từ không chuyên, bán chuyên đến chuyên nghiệp. Qua đó, có thể thấy, Canon hướng đến đa dạng khách hàng và trẻ em cũng là một nhóm đối tượng nhận được sự quan tâm lớn. Canon không ngừng xây dựng và mang đến các sân chơi được thiết kế phù hợp với thế giới quan của trẻ em, cùng các hoạt động chơi mà học, qua đó giúp các em dễ dàng tiếp thu những kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống. Với Canon, không điều gì quan trọng và cấp thiết hơn chăm lo, đầu tư vào sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai mà Canon PhotoMarathon Junior là một trong số những sự kiện phản ánh rõ sứ mệnh ấy nhất”.


Được tổ chức tại KizCiti Quận 4, TP.HCM với diện tích gần 2 ha, Canon PhotoMarathon Junior không chỉ là cuộc đua nhiếp ảnh đầy sáng tạo mà còn là sân chơi thú vị dành cho các em. Tại đây, phụ huynh và bé có cơ hội được trải nghiệm, thực tập kỹ năng chụp ảnh, có thể kể đến như phòng tối với những hình ảnh vẽ bằng ánh sáng kì ảo; gian hàng Vẽ mặt nghệ thuật (face painting) cho cả gia đình cười “thả ga” với việc hóa trang thành các nhân vật phim ảnh, hoạt hình yêu thích.

Tại gian hàng Thu phóng ảnh (Zoom) và Chụp ảnh nhanh (high speed), các em sẽ được các chuyên viên của Canon hướng dẫn các kỹ năng nhiếp ảnh cơ bản. Ngoài ra, Canon PhotoMarathon Junior còn mang đến cho khách tham quan cơ hội tự tay trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm chính hãng của Canon với mức ưu đãi cực hấp dẫn.


Sau phần mở màn hết sức đáng yêu của nhóm nhảy ABC KIDS, một đoạn clip ngắn công bố chủ đề đầu tiên của cuộc thi: Màu Sắc (Colors of Life). Và chủ đề còn lại là Chia Sẻ (Sharing) được công bố sau khi kết thúc giờ nộp ảnh của Chủ đề 1. Cả ba chủ đề đều mang lại thử thách cao đối với các thí sinh nhỏ tuổi. Không ít lần ban tổ chức cũng như các bậc phụ huynh đã có những tràng cười hay ngạc nhiên bởi những góc nhìn vô cùng ngộ nghĩnh và độc đáo của các em.


Trải qua 2 tiếng đồng hồ đầy thử thách, 800 tay máy nhí đã hoàn thành bài thi với tổng số 550 tác phẩm đã được chuyển đến ban tổ chức. Với số lượng tác phẩm nổi bật quá nhiều, ban giám khảo đã mất khá nhiều thời gian để chọn ra được những tác phẩm xuất sắc nhất giành được hai chiếc máy ảnh không gương lật EOS M100.


Ảnh đoạt giải nhất chủ đề Màu Sắc của bé Tạ Thuỳ Lâm
  • Giải nhất: 1 máy ảnh EOS M10 + 1 máy in Selphy
    • Người thắng giải chủ đề Màu Sắc: Tạ Thùy Lâm (051)
    • Người thắng giải chủ đề Chia Sẻ: Hồ Trí Thiện (002)
  • Giải nhì: 1 máy ảnh SX430 + 1 máy in Selphy
    • Người thắng giải chủ đề Màu Sắc: Phạm Vân Anh (286)
    • Người thắng giải chủ đề Chia Sẻ: Lê Trịnh Quỳnh Chi (642)
  • Giải ba: 1 máy ảnh IXUS 190 + 1 máy in Selphy
    • Người thắng giải chủ đề Màu Sắc: Dương Hoàng Nhật Minh (487)
    • Người thắng giải chủ đề Chia Sẻ: Nguyễn Trần Minh Thi (329)
  • Giải tư: 1 máy ảnh IXUS 185
    • Người thắng giải chủ đề Màu Sắc: Huỳnh Hải Đông (557), Hồ Trí Thiện (002)
    • Người thắng giải chủ đề Chia Sẻ: Bùi Lê Đông Quân 476), Ngô Thanh Trúc (033)
    • Giải khuyến khích: Balo Canon
    • Người chiến thắng giải chủ đề Màu Sắc: Nguyễn Trương Vũ Uyên (003), Trần Gia Huy (012), Nguyễn Khắc Gia Khánh (056), Nguyễn Đăng Duy Khang (341), Ngô Đăng Phú (769)
    • Người chiến thắng giải chủ đề Chia Sẻ: Lương Dương Quang (018), Lâm Bảo Ngọc (059), Phan Chí Thiện (328), Lê Ngọc Hân (449)
  • Giải thí sinh nhỏ tuổi nhất: Balo Canon
    • Người đạt giải: Huỳnh Minh Tâm (547)
  • Giải ngộ nghĩnh: 1 máy ảnh IXUS 185
    • Người thắng giải: Nguyễn Quỳnh Lâm (362)
Xem chi tiết từng ảnh đoạt giải của các thí sinh tại đây

Chính thức khép lại vào lúc 14 giờ, Canon PhotoMarathon Junior 2018 không chỉ hoàn thành tốt sứ mệnh mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi gợi niềm đam mê nhiếp ảnh đến với các em nhỏ mà còn để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tham dự, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Chị Ngọc Minh (Quận 2, TP.HCM) chia sẻ: “Theo tôi, Canon PhotoMarathon Junior là một trong số những sự kiện hè hiếm hoi vừa chất lượng lại vừa ý nghĩa dành cho con trẻ. Chỉ trong một ngày mà các con đã học được nhiều điều khá hay về chụp ảnh, có cơ hội thi thố, vui chơi và kết thêm nhiều bạn mới. Tôi hy vọng Canon sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình, sự kiện bổ ích, lành mạnh hướng đến trẻ em như thế này trong tương lai.”

Một số hình ảnh tại CanonPhotoJunior sáng nay:




























Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
30/8/18
Bài viết
465
Được thích
2
#2
cuộc thi giúp các con sáng tạo hơn. cũng khá thú vị
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom