Apple chính thức khai tử dòng MacBook Pro cuối cùng có đủ cổng kết nối

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
2505 #1

Hôm qua, Apple đã chính thức ra mắt MacBook Pro 2018 với những nâng cấp lớn như bộ vi xử lí mạnh hơn và bàn phím hoạt động êm hơn. Nhưng ngay sau khi tân binh mới lên, Apple đã loại bỏ luôn máy tiền nhiệm là MacBook Pro 2015 khi mẫu laptop này đã biến mất hoàn toàn tại các cửa hàng Apple trên toàn thế giới.

Thông tin này không có gì quá bất ngờ với giới chuyên môn. Bởi Apple luôn khai tử những sản phẩm cũ để thay thế cho những sản phẩm có thiết kế mới và chất lượng cao hơn. Sau khi ra mắt MacBook Pro thế hệ 2016 loại bỏ đi toàn bộ các cổng kết nối như Thunderbolt, USB-A, HDMI cho đến khe cắm thẻ nhớ SD thì MacBook Pro 2015 đã trở thành phiên bản cuối cùng giữ nguyên các cổng kết nối có từ phiên bản MacBook Pro ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006.


Macbook Pro 2015 cũng là thế hệ Macbook cuối cùng sở hữu bàn phím truyền thống của Apple trước khi chuyển thành bàn phím dạng cánh bướm phức tạp hơn. Nếu bạn là fan trung thành của các sản phẩm Apple đời đầu thì bạn sẽ cảm thấy không quen thuộc khi dùng bàn phím dạng bướm trên các sản phẩm đời mới của Apple.

Tuy loại bỏ được các vấn đề bàn phím truyền thống nhưng bàn phím dạng bướm mới cũng gặp phải không ít vấn đề nghiêm trọng khi dễ dàng dính bụi bẩn và thường xuyên gặp tình trạng nút không thể bấm. Apple mới đây đã phải khởi động chương trình thay thế miễn phí các bàn phím này sau khi nhiều báo cáo từ người dùng chỉ ra các vấn đề khác nhau của bàn phím dạng bướm.
Ngay cả sau khi giới thiệu chiếc MacBook Pro 2016 trang bị cổng kết nối mới USB-C thì Apple vẫn bán MacBook 2015 trên các cửa hàng của mình. Tuy không được trang bị các công nghệ hợp thời và thời lượng pin còn kém nhưng MacBook 2015 vẫn là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, nhẹ và có bàn phím dễ dàng sử dụng.
Theo BGR
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Bán thêm adapter thích hơn. :still_dreaming::still_dreaming::still_dreaming:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 
Top Bottom