Apple sẽ không thay bàn phím Butterfly thế hệ mới cho những thiết bị đời cũ khi đem sửa

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1883 #1

Vài ngày trước, Apple đã chính thức ra mắt thế hệ MacBook Pro 2018 với rất nhiều nâng cấp, đặc biệt là bàn phím Butterfly thế hệ thứ 3 với khả năng gõ êm hơn và có thể khắc phục các lỗi đã tồn tại nhưng nó sẽ không được thay thế cho các máy Macbook thế hệ cũ. Theo trang công nghệ MacRumors đưa tin, Apple tuyên bố rằng mẫu bàn phím Butterfly thế hệ thứ 3 là sản phẩm "độc quyền" trên MacBook Pro 2018 vì vậy nếu người dùng mang những mẫu MacBook thế hệ cũ đến để sửa chữa thì sẽ không được đổi lên bàn phím đời mới trừ khi người dùng mua một chiếc MacBook mới.

Tháng trước, Apple công bố chương trình sửa bàn phím của MacBook sau khi xác định rằng "một tỷ lệ phần trăm nhỏ của bàn phím trong số các mẫu MacBook và MacBook Pro" có thể có các phím bị "dính" và không phản hồi khi bấm.

Apple không công bố lý do tại sao mà mẫu bàn phím Butterfly thế hệ thứ 2 trên MacBook đời 2016, 2017 được thiết kế hoàn hảo như vậy lại có thể dễ dàng bị lỗi phím, nhưng theo nhiều người dùng suy đoán rằng nguyên nhân có thể là do bụi bẩn và các mảnh vụn bên dưới keycaps gây ra hiện tượng kẹt phím. Các lỗi này có thể đòi hỏi phải thay thế từ một cho đến hai phím hoặc nặng hơn có thể phải thay thế hoàn toàn bằng một bàn phím mới.


Trong khi đó, với bàn phím Butterfly thế hệ thứ 3 được trang bị thêm một lớp màng silicon mỏng bao bọc cho mỗi phím để ngăn chặn bụi bẩn hay các thứ khác bám vào phím. Giúp bảo vệ những bộ phận quan trọng của phím và tránh gặp phải các vấn đề như mắc kẹt phím hay dính phím như trên thế hệ trước.Tuy nhiên, công nghệ này sẽ chỉ có mặt trên MacBook Pro 2018 mà thôi cho nên những ai hy vọng máy cũ bị lỗi bàn phím sẽ được thay bằng bàn phím Butterfly thế hệ thứ 3 thì nên dừng lại.
Theo Theverge
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Đã bao giờ Apple cho không các bạn cái gì chưa? :haha::haha::haha:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

khicon_9

New Member
Tham gia
11/10/14
Bài viết
225
Được thích
105
#4
túm lại là sau khi hết 4 năm mở rộng bạn vẫn có thể mất thêm vài trăm trum để thay cái bàn phím lỗi kia:haha:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom