[Cập nhật ISO b.18204] Microsoft đồng loạt phát hành Windows 10 build 17723 & 18204 đến Fast Ring

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
4966 #1

Tuần này, Microsoft đã khá "chơi trội" khi phát hành đồng loạt hai bản build qua kênh Fast Ring, bao gồm một build Redstone 5 với số hiệu 17723 và một build Redstone 6 (hay còn được biết đến là 19H1 - phát hành đến người dùng đã đăng ký Skip Ahead) có số hiệu là 18204. Hai bản cập nhật này đã đem lại một số sự thay đổi và tính năng mới cho hệ điều hành Windows 10.

Windows 10 build 17723/18202 có gì mới?


Nhìn chung, cả hai bản cập nhật nói trên đều có một số điểm mới đáng chú ý tương đồng với nhau. Đặc biệt, Redstone 5 đã vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, song hành với đó build 18204 là bản cập nhật Redstone 6 (Insider Preview) đầu tiên, tức là mới chỉ bước vào giai đoạn thử nghiệm công khai ban đầu, do đó sự đột phá không xuất hiện trong cả hai bản cập nhật lần này là điều dễ hiểu.

Tuy vậy, trong đợt phát hành cập nhật này Microsoft đã thêm vào rất nhiều điểm mới đáng chú ý cho cả hai bản nói trên. Nào, bây giờ hãy điểm qua một số điểm mới đáng chú ý trong hai bản cập nhật này nhé:
  • Mixed Reality: Trong cả hai bản cập nhật, trải nghiệm môi trường thực tế ảo đã được cải thiện rõ rệt nhằm đem lại trải nghiệm thực tế hơn trước đây.



  • Microsoft Edge:
    • Trình duyệt này đã được thêm mục thiết đặt Group Policies và MDM nhằm giúp các quản trị viên IT dễ dàng quản lý trình duyệt hơn. Các policies được thêm mới bao gồm bật/tắt chế độ toàn màn hình, in, thanh Yêu thích (Favorites bar),... Xem chi tiết tại đây (tiếng Anh).
    • XSS Filter đã được "về vườn": với bản cập nhật này, XSS Filter chính thức về hưu, thay vào nó sẽ là Content Security Policy - mạnh mẽ, hiệu quả với những thuật toán, cơ chế và sự tương thích cao cấp hơn.
  • Unicode 11:
    • Đem lại 157 emoji mới



    • Đồng thời cải tiến một số emoji cũ

  • Leap Second Support: đại loại thì đây là tính năng giúp điều chỉnh 1 giây khi UTC (Thời gian Phối hợp Quốc tế, là một chuẩn quốc tế về ngày giờ thực hiện bằng phương pháp nguyên tử - cái này bạn có thể tự tra Google nhé) diễn ra hiện tượng phân kỳ (thường xảy ra 18 tháng một lần), từ đó giúp giữ vững sự đồng bộ UTC với Thời gian mặt trời trung bình (Mean Solar Time).
  • Precision Time Protocol (Giao thức Thời gian chuẩn): cải thiện độ chính xác của thời gian bằng cách áp dụng giao thức thời gian mới, cung cấp thông tin về mẫu thời gian chính xác hơn tới endpoint (áp dụng Windows Server 2019 hoặc Windows 10, máy chủ hoặc máy ảo).
  • Software Timestamping: Cải thiện độ chính xác về thời gian từ mạng (Internet) bằng cách loại bỏ độ trễ phần mềm được giới thiệu bởi Windows Networking Stack.
  • Lắng nghe ý kiến từ người dùng, hãng đã "nâng cấp" cơ chế khởi động lại để cập nhật hệ điều hành. Từ đó, hệ điều hành sẽ có thuật toán mới với khả năng tiên đoán tốt hơn và từ đó sẽ hạn chế được phần nhiều sự ức chế của người dùng khi máy tính tự động khởi động lại để cập nhật.
  • Gamebar cũng được cải tiến, có thể trải nghiệm thử bằng cách kích hoạt nó (phím tắt: Windows + G).

một số lỗi đáng chú ý

  • Vẫn có đôi chút lỗi hiển thị với Clock & Calendar trên Start và Action Center.
  • Dark Theme (giao diện tối) trên File Explorer và các bảng hội thoại hệ thống vẫn còn gặp phải một số vấn đề, Microsoft vẫn đang dang dở trong công đoạn này do đó hãy thông cảm nhé.
  • Nền acrylic tạm thời biến mất trên những taskbar flyout (dạng như Network, Volume,...).
  • Trên buid 17723: bạn có thể thấy biểu tượng đếm thông báo chồng chéo với biểu tượng của các extension trong thanh công cụ Microsoft Edge khi các extension có thông báo chưa đọc.
  • Khi sử dụng S Mode, có thể các ứng dụng Office tải về từ Microsoft Store sẽ không thể khởi động với thông báo lỗi "... .dll is either not designed to run on Windows or it contains an error. Try installing the program again…”. Bạn có thể thử gỡ ra và lên Microsoft Store để cài lại, nếu vẫn gặp thất bại thì bạn có thể dùng tạm một bản Office khác tạm thời nhé.
  • Một số lỗi liên quan đến Scan (quét) và Narrator (trợ năng).
  • Chạy ứng dụng trong Tablet Mode có thể bị hiển thị thiếu một tí ở phần trên cùng của màn hình.
  • Và một số lỗi khác...

Để xem tất cả các điểm mới/lỗi trong Windows 10 build 17723 và 18204, bạn có thể xem changelog đầy đủ (tiếng Anh) tại đây:

Và ISO


Nguồn gốc: các tập tin ISO này được tạo bởi một nguồn thứ ba khá uy tín, tốc độ tải cũng khá ngon và ổn định. Mình đã test xong bản x64, đang tải về và sẽ sớm test nốt bản x86. Có lỗi lầm gì các bạn hãy để lại comment ở bên dưới nhé!

1. Windows 10 Insider Preview build 17723


2. Windows 10 Insider Preview build 18204

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Windows 10 nhìn chung hiện tại em dùng thấy khá ưng rồi, hiện tại thì đang hóng cái multi-tab của File Explorer chính thức thôi. :D:D:D

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

vozer1108

New Member
Tham gia
12/7/18
Bài viết
7
Được thích
0
#3
đã kéo sáng nay..!!thấy cũng k có gì mới
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#5
Lên 1803 thấy khựng liên tục dù máy chả yếu. Factory reset thì ngon lành, chặn update thì nó lại âm thầm lên lại 1803. Nên cuối cùng kệ cha nó luôn. Có lẽ đến bản 3102 thì ms mới hợp nhất cái control panel và cái setting
 

linhnt

New Member
Tham gia
21/6/18
Bài viết
21
Được thích
6
#6
:Like:cảm ơn bạn nhiều, đang kéo để trải nghiệm
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom