Trên tay nhanh trạm Dell Precision 5820: CPU Intel Xeon, GPU Nvidia Quadro, giá gần 50 triệu

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
21701 #1

Đối với đại đa số người dùng, laptop vẫn là thiết bị tiện lợi nhất bởi độ linh hoạt trong quá trình sử dụng cũng như cấu hình của máy tính xách tay ngày càng cao hơn. Nhưng với một số công việc đặc thù như dựng phim, xử lý đồ hoạ 3D hay chỉnh sửa hình ảnh thì những chiếc máy trạm sẽ cho năng suất làm việc cao hơn nhiều. Dell Precision 5820 Tower là một chiếc thiết bị như vậy, máy sở hữu cấu hình mạnh, card đồ họa chuyên dụng phù hợp cho những ai có nhu cầu mình kể trên và tất nhiên mức giá của sản phẩm này cũng không hề rẻ.

Tại thị trường Việt Nam, Dell Precision 5820 Tower có 3 tuỳ chọn cấu hình và phiên bản mình sử dụng trong bài viết bài chạy CPU Intel Xeon W-2104 xung nhịp 3.20 GHz, GPU Nvidia Quadro P600 2GB được phân phối qua Synnex FPT với mức giá 48.990.000VNĐ. Nói đến đây chắn hẳn nhiều bạn sẽ cho rằng mức giá này quá cao và tầm tiền này chúng ta có thể tự build cho mình 1 chiếc PC có cấu hình thậm chí mạnh mẽ hơn rất nhiều. Nhưng sản phẩm này chỉ hướng đến đối tượng những người dùng chuyên dụng và các doanh nghiệp khi cần một sản phẩm máy đồng bộ với những ưu điểm là tiết kiệm thời gian lắp đặt, độ ổn định cao hơn.


Dell Precision 5820 Tower sở hữu ngoại hình sang trọng với tông màu đen làm chủ đạo, máy có kích thước khá lớn với số đo 3 vòng là 41.79 cm x 17.65 mm x 51.83 cm, nặng 19kg. Nhưng việc thao lắp để vệ sinh cũng như nâng cấp các linh kiện bên trong lại vô cùng dễ dàng, người dùng chỉ cần kéo nhẹ chiếc lẫn ở cạnh bên để mở phần nắp đậy. Một lưu ý nhỏ cho các bạn là nguy cơ mất bảo hành Dell Precision 5820 Tower sẽ rất cao, vì lúc chúng ta mở ra thì cũng làm hỏng luôn chiếc tem bảo hành dán ở cạnh máy.


Dell Precision 5820 sở hữu ngoại hình rất đẹp mắt​

Mặt trước của máy được trang bị 2 cổng USB 3.0 tốc độ cao, 2 cổng USB-C, khe gắn thẻ SD cùng cổng cắm tai nghe, mic và ổ đĩa DVD RW nằm ngang. Việc xuất hình sẽ do card đồ hoạ Nvidia Quadro P600 đảm nhiệm gồm 4 cổng ra với chuẩn mini-DisplayPort 1.2. Nhưng đáng tiếc là trong thùng máy sẽ không được tặng kèm sợi dây này, nên người dùng sẽ phải mua thêm. Mặt sau Precision 5820 Tower cũng được trang bị rất nhiều cổng kết nối chuẩn khác nhau để người dùng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.


Khi mở nắp máy ra, người dùng sẽ được chiêm ngưỡng nội thất của Precision 5820 Tower được rõ ràng hơn. Hai linh kiện dễ để nâng cấp nhất chính là RAM và GPU. Mặc định người dùng sẽ có sẵn 2 thanh RAM 8GB và 1 card đồ hoạ Quadro P600. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể nâng cấp thêm 6 thanh RAM 8GB khác nữa nâng tổng cộng RAM lên đến 64GB hoặc gắn thêm 3 card đồ hoạ vẫn được. Về bộ nhớ trong, Precision 5820 Tower được trang bị một ổ cứng HDD 1TB cùng một ổ SSD 256GB. Ngoài ra, các bạn cũng hoàn toàn có thể nâng cấp thêm dung lượng lưu trữ cao hơn nhờ vào các cổng SSD PCIe NVI M.2 và U.2



Trải nghiệm nhanh Precision 5820 Tower cho tốc độ xử lý đồ hoạ mượn mà, các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh rất trơn tru và gần như mình không cảm thấy sự giật lag nào trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, sức mạnh của GPU Nvidia Quadro P600 được phô diễn mạnh mẽ nhất khi xuất hình ảnh hay render video độ phân giải cao, nhờ được tối ưu hoá dành cho các tác vụ chuyên đồ hoạ nên tốc độ xuất file rất nhanh chóng. Đó là những chia sẻ nhanh của mình về Precision 5820 Tower, nếu có điều kiện trải nghiệm lâu hơn, mình sẽ đánh giá chi tiết sức mạnh của sản phẩm này gửi đến các bạn.



























Xem thêm:
 

nhu1993

New Member
Tham gia
4/10/19
Bài viết
1
Được thích
0
#2
Nhìn chiếc máy trạm này thấy ham quá. Mình thấy bên công ty Máy Chủ Việt có bán dòng máy này, nhưng không biết giá có giảm được không nữa. Bạn nào có thể tư vấn cho mình nên mua ở đâu nhé, tks mọi người
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom