Vén màn bí mật mặt sau của Xiaomi Mi 8 EE: Không phải ảnh dán, cũng không phải bảng mạch "thật"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
33051 #1

Hai tháng sau lần đầu tiên ra mắt, Xiaomi cũng đã chính thức mở bán chiếc Mi 8 Explorer Edition có mặt lưng trong suốt thấy rõ linh kiện bên trong từng khiến nhiều người nghi ngờ không biết là thật hay giả. Hôm nay, chính giám đốc Marketting của Xiaomi là ông Zhiyuan đã công bố những gì thật sự nằm dưới tấm kính mặt sau của Mi 8 Explorer Edition.

Có người nói rằng Xiaomi dùng hình dán các linh kiện, có người tin rằng đây là ảnh linh kiện 100%. Hoá ra sự thật lại nằm giữa hai luồng ý kiến này. Ông Zhiyuan cho biết, những gì bạn thấy ở mặt sau Mi 8 EE là một bảng mạch thật sự, nhưng không phải bảng mạch giúp cho điện thoại hoạt động mà là một tấm mạch trang trí.

Xiaomi từng khẳng định không dùng hình dán 3D mà những gì người dùng nhìn thấy là linh kiện thật sự, có lẽ hãng nói cũng... không sai. Tuy không phải bo mạch chính giúp smartphone hoạt động, nhưng ông Zhiyuan cho biết phần bo mạch trang trí này được sản xuất đúng theo các quy trình làm bo mạch tiêu chuẩn với 45 bước cực kỳ cẩn thận.


Bo mạch trang trí trải qua các quá trình sản xuất y như bo mạch thật sự trong môi trường không bụi





Nó được làm từ đồng, gia cố bằng khung thép, rồi trải qua quá trình xử lý, khắc laser, tạo khối, tạo kết nối như một bo mạch thật sự. Bên trên là 101 tụ điện, 32 điện trở, 6 IC chuyển mạch, 11 IC cảm biến và 7 IC điền khiển tín hiệu. Mọi quá trình đều thực hiện trong môi trường tiêu chuẩn, không bụi. Tất cả linh kiện kể trên đều thật nhưng được dùng để trang trí.

Ông Zhiyuan không nhắc đến chip Snapdragon 845 trên bảng mạch trang trí là thật hay giả, nhưng theo dự đoán của mình, nhiều khả năng là chip mô hình.


Khắc laser trên bo mạch trang trí

Sau khi hoàn tất quá trình xử lý bo mạch trang trí, Xiaomi ốp phần mạch này lên trên bo mạch chủ thật sự rồi ốp kính lên.


Bảng mạch sau khi tháo ra



Nguồn: cnbeta
 
Last edited by a moderator:

Thieninox

Active Member
Tham gia
24/8/14
Bài viết
321
Được thích
247
#3
Cuối cùng cũng tìm được cách sau bao ngày bị bóc mẽ
 

NamlongAK

Active Member
Tham gia
12/6/18
Bài viết
329
Được thích
122
#4
Trong giả có thật, trong thật lại giả!
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#5
Cách này hay đấy. Nếu đưa bảng mạch hoạt động ra thì ai táy máy là đi luôn cái điện thoai sao. Thánh nào rảnh mode thêm vài con led vào thì lung linh luôn
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#6
thua luôn, tự nhiên tốn tiền cho đống linh kiện chỉ để trang trí không có chức năng
 

Thongphuket

Active Member
Tham gia
30/12/17
Bài viết
147
Được thích
64
#8
Trong thật có giả, trong giả có thật, thật mà lại giả, giả mà k giả, thật thật giả giả. Thiện tai, thiện tai.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom