Trend Micro tổ chức Hội nghị SECURITY TRENDS 2018

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
1477 #1

Hội nghị SECURITY TRENDS của Trend Micro đang dần tự định hình trở thành một sự kiện chuyên ngành hàng đầu dành cho các chuyên gia bảo mật thông tin. SECURITY TRENDS đã được tổ chức ở một số quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Nga, Ukraine và Hàn Quốc, thu hút hàng nghìn người đang trong lĩnh vực bảo mật thông tin tham gia! Và đây là lần đầu tiên Trend Micro tổ chức sự kiện này ở Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức với mục đích khuyến khích những người làm trong lĩnh vực bảo mật thông tin vững bước chân trong hành trình liên tục học hỏi nhằm khám phá và hiểu rõ các xu hướng trong ngành, những cách thức thực hiện bảo mật tốt nhất, những công nghệ mới nhất. Thông qua sự kiện này, họ có thể biết thêm những cách thức bảo vệ hệ tầng kỹ thuật số, và quản trị rủi ro công nghệ trong tổ chức trong bối cảnh hiểm họa biến đổi phức tạp ngày nay.

Và tại Việt Nam, sự kiện Security Trends 2018 sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Security Trends 2018 tại Hà Nội thu hút hơn 250 chuyên gia bảo mật thông tin từ nhiều lĩnh vực đến tham dự



Security Trends 2018 đã được tổ chức thành công ở Hà Nội vào ngày 30/07 vừa qua, với hơn 250 chuyên viên an toàn bảo mật tham dự hội nghị kéo dài cả ngày, cùng với sự góp mặt của các diễn giả là khách mời đến từ VNISA, Tiến sỹ Vũ Quốc Khánh, và từ Cloud Security Alliance (CSA) ông Sơn Hồ, giúp sự kiện trở nên hấp dẫn hơn bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và một cái nhìn sâu sát về những gì các doanh nghiệp đang làm để bảo vệ hành trình số của họ. Trong suốt khoảng thời gian diễn ra sự kiện, các diễn giả của Trend Micro trong khu vực cũng chia sẻ kinh nghiệm và cách thức Trend Micro có thể giúp các doanh nghiệp tự bảo vệ và đảm bảo sự phát triển kinh doanh của họ.

Việt Nam dẫn đầu về số lây nhiễm được phát hiện trong khu vực Đông Nam Á nửa đầu năm 2018


Các dữ liệu của hệ thống Smart Protection Network của Trend Micro từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2018 đã chỉ ra rằng hơn 1 tỉ file, email và các URL liên quan đến mã độc được phát hiện ở Việt Nam - cao nhất trong khu vực Đông Nam (SEA).

  • Cũng theo xu hướng chung toàn cầu, đa phần các hiểm họa được phát hiện tại Việt Nam đến từ email, với 94%. Điều này chứng minh tội phạm mạng vẫn không ngừng lợi dụng hình thức phổ biến nhất trong giao tiếp giữa các doanh nghiệp và tổ chức.
  • Trend Micro cũng nhận thấy mã độc được phát hiện nhiều nhất ở Việt Nam là mã độc mã hóa dữ liệu (ransomware) và mã độc nhắm vào các hoạt động ngân hàng trực tuyến. Các phát hiện mã độc mã hóa dữ liệu ở Việt Nam chiếm 8% tổng số phát hiện này trên toàn cầu; và Việt Nam cũng đứng TOP 10 với số các phát hiện liên quan đến mã độc nhắm vào các hoạt động ngân hàng trực tuyến.
  • Mã độc mã hóa dữ liệu là loại hình mã độc mã hóa các file dữ liệu trong những hệ thống bị lây nhiễm với nỗ lực nhằm ép buộc nạn nhân phải trả một khoản "tiền chuộc"; và mã độc nhắm tới các hoạt động ngân hàng trực tuyến chủ yếu can thiệp vào các phiên kết nối của trình duyệt web nhằm đánh cắp các thông tin giúp truy cập thành công vào các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.
  • "Thiệt hại trung bình cho mỗi sự cố rò rỉ dữ liệu là 4 triệu đô la trong năm 2017, đây là con số thiệt hại do rò rỉ dữ liệu cao nhất từ trước đến nay", ông Dhanya Thakkar, Phó tổng Giám đốc điều hành của Trend Micro, phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, nói. Ông cũng bổ sung thêm rằng "Ngoài các chi phí cho việc loại bỏ hiểm họa, phục hồi, thông báo, mất cơ hội kinh doanh, phí tư pháp, phí phạt luật định, thì giá trị cổ phiếu, uy tín doanh nghiệp, và sự tin tưởng của khách hàng cũng phải chịu cùng rủi ro, đó là chưa kể đến khả năng mất việc của các vị trí lãnh đạo cao cấp - CxOS."
Doanh nghiệp cần làm gì để tự bảo vệ?


Điểm mấu chốt là các doanh nghiệp cần ưu tiên cho công tác an toàn bảo mật thông tin. Đừng để đến khi quá muộn. Có 3 cấu phần mà các doanh nghiệp cần xem xét một cách nghiêm túc:

1. Ở mức người sử dụng​
  • Nhằm giảm thiểu khoảng trống bảo mật trong từng hoạt động của người dùng cũng như trên từng máy tính, doanh nghiệp cần xem xét một giải pháp bảo mật cho email có thể cung cấp các tính năng bảo mật tốt nhất, nhất quán xuyên suốt nhiều mức bảo mật khác nhau, và không ngừng được cải tiến nhằm kịp thời phát hiện các hiểm họa mới.
  • Giải pháp bảo mật mức người dùng này đồng thời cũng phải có khả năng giảm thiểu tác động với người dùng, khiến các hoạt động máy tính vẫn có thể mượt mà; đồng thời giảm thiểu thời gian dành cho công tác quản trị với tính trực quan xuyên suốt các máy trạm, email, web và các dịch vụ phần mềm trên đám mây (SaaS). Ngoài ra, giải pháp cũng cần phải có khả năng mềm dẻo trong triển khai với tùy chọn triển khia ngay trong nội bộ hệ thống (On-premise) hoặc triển khai trên nền đám mây, hoặc có thể kết hợp cả hai.

2. Ở mức bảo vệ server​
  • Giải pháp phải có khả năng cung cấp bảo vệ tức thời khỏi các cuộc tấn công bằng cách áp dụng các thông tin hiểm họa mới nhất từ một trung tâm thông tin hiểm họa toàn cầu.
  • Khả năng giúp doanh nghiệp lập tức "vá áo" lỗ hổng bảo mật mà không sợ rủi ro ngừng trệ các công tác vận hành của mình.
  • Khả năng bảo vệ server khỏi lây nhiễm mã độ, bao gồm cả mã độc mã hóa dữ liệu và các biến thể của chúng, ví dụ như WannaCry.
  • Quan trọng hơn tất cả, khả năng phát hiện và ngăn chặn sự sửa đổi trái phép tới các file và dịch vụ quan trọng của hệ thống, với những tính năng bảo mật như giám sát tính toàn vẹn, kiểm soát ứng dụng.
3. Ở mức bảo vệ hệ thống mạng​
  • Giải pháp cũng cần có khả năng giúp ngay lập tức "vá áo" cho các hệ thống bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật mà không gây cản trở cho công tác vận hành.
  • Cần có khả năng kiểm soát và chặn các kết nối ra & và hệ thống, các kết nối liên quan tới tấn công được phát động ngay bên trong bản thân hệ thống theo thời gian thực!
  • Ứng dụng các kỹ thuật Máy học (machine learning techniques) để có thể tự động đưa ra các quyết định kịp thời ngăn chặn các kết nối mã độc một cách chính xác.
  • Connected Threat Defense (CTD) của Trend Micro là cách tiếp cận bảo mật mạng mới giúp đội ngũ bảo mật thông tin bảo vệ hệ thống khỏi các hiểm họa hiện tại và cả trong tương lai. Cách tiếp cận này tập trung vào việc tích hợp một dải rộng các giải pháp, chia sẻ thông tin và bảo mật, và tổng hợp thông tin thu thập được ở các thành phần mức nhánh (domain) và cả ở mức quản trị trong hạ tầng bảo mật doanh nghiệp.

 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
Nói thật anh đừng buồn nhé anh " chen mi chô " anh dẹp mẹ nó hội nghị đi , phần mềm diệt virus bản cao cấp nhất của anh có mỗi tường lửa cũng k làm được độc lập cho riêng mình đi sài chung với windows em xin bái phục anh :D
 

Văn Đức

Active Member
Tham gia
18/2/18
Bài viết
553
Được thích
174
#4
Việt Nam dẫn đầu về số lây nhiễm được phát hiện trong khu vực Đông Nam Á nửa đầu năm 2018
Năm nào VN chả nằm top về số lây nhiễm ở ĐNA và toàn TG :3:3:3
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom