Asanzo bổ sung tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên Smart TV

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
11534 #1
Thương hiệu điện tử Việt vừa qua đã bổ sung tính năng Voice search (tìm kiếm bằng giọng nói) vào dòng sản phẩm Smart TV Asanzo. Điểm độc đáo nhất của tiện ích thông minh này là khả năng nhận biết Tiếng Việt từ cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Từ khi ra mắt, Smart TV (tivi thông minh) đã nhanh chóng thể hiện được sự vượt trội về công nghệ và khả năng đáp ứng các nhu cầu giải trí để trở thành vật dụng không thể thiếu trong các gia đình Việt.

Khả năng kết nối Internet giúp Smart TV có chức năng như một máy tính bảng hay điện thoại cỡ lớn. Người dùng có thể lướt web, chơi game, xem những bộ phim hoặc các chương trình video theo yêu cầu (VOD: Video on demand) trên các ứng dụng như Netflix chỉ bằng một dòng lệnh tìm kiếm.

Tuy nhiên không như điện thoại hay máy tính bảng có các bàn phím ảo dễ sử dụng, việc tìm kiếm bằng hệ thống điều khiển từ xa của Tivi (remote) gây không ít khó khăn cho người dùng. Nhiều khán giả, đặc biệt là người lớn tuổi cho biết họ gặp khó khăn trong việc nhập từng ký tự tìm kiếm trên màn hình Smart TV cũng như mất nhiều thời gian để mở chương trình yêu thích bằng một từ khóa dài.

Hiểu được điều này, Asanzo đã phát triển tính năng tìm kiếm bằng giọng nói (voice search) trên dòng sản phẩm Smart TV Asanzo thông qua Remote thông minh với nhiều ưu điểm nổi bật.

Chiếc điều khiển thông minh dành cho Smart TV Asanzo có kích thước nhỏ gọn, vừa tay người dùng. Giao diện điều khiển được đơn giản hóa để người dùng dễ dàng làm quen và thao tác.

Ở một số dòng sản phẩm hiện nay, để sử dụng tính năng Voice search, người dùng phải nhấn giữ phím Mirco trên Remote trong khi nói khá bất tiện. Với điều khiến thông minh Asanzo, người dùng chỉ cần bấm nút Micro một lần duy nhất kể từ khi khởi động Smart TV Asanzo để kích hoạt tính năng này.


Điểm đặc biệt của tính năng Voice Search trên Smart TV Asanzo là được hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Ấn tượng hơn, thiết bị có thể nhận biết được giọng nói của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam… giúp khách hàng của Asanzo ở mọi miền đất nước đều có thể sử dụng tiện ích này một cách dễ dàng. Người dùng nên nói chậm rãi, rõ ràng, âm vực vừa đủ để thiết bị nhận dạng giọng nói một cách hiệu quả nhất.

Tính năng chuột bay của Remote thông minh dành cho Smart TV Asanzo cũng là một sự cải tiến đáng giá. Người dùng chỉ cần lắc nhẹ Remote trên tay để di chuyển con trỏ Tivi đến vị trí mong muốn.

Để sử dụng Remote thông minh cho Smart TV Asanzo trên ứng dụng Google, trước hết thiết bị cần được kết nối với Tivi. Nếu Smart Tivi Asanzo chưa có ứng dụng Google thì các bạn có thể lên cửa hàng Google Play Store để tải về.

Sau đó, người dùng mở ứng dụng Youtube, dùng chuột bay để di chuyển đến biểu tượng Micro trên thanh tìm kiếm. Tiếp theo khách hàng hướng miệng về phía micro trên remote, nói nội dung mình muốn tìm, tivi sẽ trả về kết quả sau 3-5 giây.

Tìm kiếm bằng giọng nói là một tính năng vô cùng hữu ích và thú vị mà Asanzo bổ sung thêm trên dòng Smart TV Asanzo, qua đó giúp khách hàng của hãng ở mọi miền đất nước có trải nghiệm sản phẩm trọn vẹn và hoàn hảo hơn.


 
Tham gia
21/10/15
Bài viết
28
Được thích
14
#2
Thấy trên cửa hàng như nguyenkim, dienmayxanh và dienmaycholon chưa có thông tin sản phẩm này nhỉ
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#3
Hôm trước xem thử trên taobao, mấy con TV nội địa bình dân bên TQ cũng điều khiển giọng nói tích hợp AI giúp tăng trải nghiệm người dùng. Anh hàng xóm ghê phết chứ không đùa. :D:D:D

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

lmqctien

New Member
Tham gia
23/1/18
Bài viết
9
Được thích
0
#4
Hôm trước xem thử trên taobao, mấy con TV nội địa bình dân bên TQ cũng điều khiển giọng nói tích hợp AI giúp tăng trải nghiệm người dùng. Anh hàng xóm ghê phết chứ không đùa. :big_smile::big_smile::big_smile:
Mấy con xiaomi box là có lâu rồi đó bạn, thậm chí trên xiaomibox bản quốc tế còn ra lệnh tìm kiếm bằng tiếng Việt dc luôn. Thằng nhóc mình xem youtube toàn dùng để tìm phim hoạt hình để xem.
 

Dat tan

Member
Tham gia
23/5/16
Bài viết
83
Được thích
24
#5
Đợi 10năm nửa hả ra,kk.tivi nhà tôi 2017 nó đã có đời nào rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom