Chiêm ngưỡng concept Windows 10 với thiết kế giao diện thông minh của thanh Taskbar

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
4289 #1
Đã có rất nhiều concept ấn tượng và đẹp mắt về giao diện tương lai của Windows 10 hay giao diện hiện đại hoàn toàn mới của Windows XP 2018 được kết hợp giữa phong cách thiết kế Fluent Design và giao diện Dark Theme. Tất cả những concept này nhanh chóng thu hút một lượng lớn chú ý từ hàng triệu người dùng Windows trên thế giới. Những nhà thiết kế có tay nghề cao cộng với sự sáng tạo từ bộ óc thiên tài của họ đã biến Windows thành giao diện của tương lai vô cùng đẹp mắt.

Mới đây, một nhà thiết kế có tên là Samuel Ojeda đã đăng tải một số hình ảnh concept dựa trên những phản hồi của người dùng trên interner về những thiếu xót của Action Center và khay hệ thống trên thanh Taskbar. Tuy nhiên đây chỉ là một bản concept được thiết kế theo sự tưởng tượng của Samuel Ojeda chứ không liên quan gì đến Microsoft, nên rất khó để bản concept này trở thành hiện thực.

"Đây là một dự án tham vọng nhất của tôi khi nó liên quan đến các thay đổi giao diện Windows trong tương lai. Tôi sẽ cố gắng hợp nhất và đơn giản hóa giao diện để có thể sử dụng tối ưu hơn. Những tính năng chính của thanh Taskbar chưa bao giờ được thay đổi kể từ khi Windows 10 được ra mắt cho nên nó không phù hợp và không trực quan đối với người dùng mới." nhà thiết kế Samuel Ojeda cho biết.

Như đã hứa, trong bản concept này nhà thiết kế Samuel Ojeda đã đơn giản hóa giao diện Windows 10 khi thanh Taskbar được kết hợp với thanh công cụ cho phép người dùng có thể ghim các tiến trình của hệ thống như Time, Windows Ink, độ sáng màn hình và thậm chí là trò chơi.

Bảng tiến trình


Bảng tiến trình được đơn giản hóa nhất có thể khi được gắn lên thanh Taskbar giúp bạn có thể kiểm tra tiến trình hoạt động của máy tính bất cứ lúc nào. Nó có thể hiển thị tiến trình hoạt động nền của nhiều ứng dụng khác nhau như OneDrive, Dropbox và Microsoft Edge,...

Bảng điều khiển thiết bị


Trong concept này, bảng điều khiển này được nâng cấp hơn với tính năng thông báo khi ổ đĩa, bàn phím, chuột, Bluetooth, dongle, USB và thẻ nhớ SD kết nối.

Tùy chỉnh thanh tác vụ

"Bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể thêm nội dung vào Action Center để thay thế nội dung hiện tại trong khay hệ thống", nhà thiết kế Samuel Ojeda giải thích.

Khay hệ thống


Khay hệ thống (hiển thị biểu tượng ẩn) cũng được cải tiến thiết kế mới trong bản concept này. Nó được thiết kế thông minh hơn cho phép người dùng tương tác nhanh hơn với các ứng dụng. Khay hệ thống sẽ tự động ẩn khi máy tính người dùng không chạy bất kỳ ứng dụng nào.
Xem thêm:
 

binhbnt

Active Member
Tham gia
27/11/15
Bài viết
153
Được thích
41
#2
Nếu anh Mic chịu lắng nghe ông tác giả này và thiết kế giống vậy thì quá tuyệt vời, rất đẹp :beauty::still_dreaming:
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#3
Em không để thanh taskbar ở cạnh dưới, mà để ở cạnh trái. :D:D:D

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom