[IFA 2018] Trên tay 3 mẫu điện thoại BQ: Smartphone hãng này có gì nổi bật mà Vinsmart muốn hợp tác?

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
14287 #1

Sau khi công bố kế hoạch sản xuất smartphone, Vinsmart (Công ty con của VinGroups) đã kí hợp đồng mua sở hữu trí tuệ để phát triển 2 dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu Vsmart, thuộc phân khúc cao cấp và bình dân của BQ, hãng công nghệ 8 năm tuổi đến từ Tây Ban Nha. Có rất nhiều thông tin cho rằng, nhà sản xuất này rất nổi tiếng ở châu âu, vậy hôm nay mình sẽ đưa các bạn đến gian hàng của BQ tại IFA 2018 để xem sản phẩm của hãng này có gì đặc biệt.​

Dù có rất nhiều mẫu smartphone nhưng ở triển lãm năm nay, BQ chỉ mang đến trưng bày 3 dòng sản phẩm bao gồm Aquaris C, Aquaris X2 và Aquaris X2 Pro. Trong đó, X2 Pro là thiết bị cao cấp nhất của hãng với mức giá rơi vào khoảng hơn 10.5 triệu đồng. Nhưng cũng cần lưu ý đó là mức giá tại châu âu, nơi có giá smartphone đắt đỏ bậc nhất thế giới.


Thiết kế của Aquaris X2 Pro không thực sự ấn tượng cho lắm. Nếu các bạn tính ý một chút có thể nhận thấy mặt lưng hoàn thiện từ kính và bộ khung viền kim loại của Aquaris X2 Pro có nhiều đường nét khá giống mẫu Galaxy Note5, còn cụm camera kép đặt dọc chả khác gì mẫu Apple iPhone X. Mức độ hoàn thiện của sản phẩm này cũng ở mức khá tốt, nhưng mình không hoài lòng lắm ở điểm tiếp xúc giữa hai chất liệu chưa được mượt mà.


Mặt trước X2 Pro cũng được vát cong dạng 2.5D, sử dụng tỉ lệ màn hình 18:9 với kích thước hiển thị 5.65 inch cùng tấm nền IPS LCD cho chất lượng hiển thị khá tốt, màu sắc trung thực, độ sáng màn hình cao dễ nhìn dưới ánh sáng mạnh. Điểm dáng chú ý của mặt trước là logo BQ với 5 dấu chấm tròn phía dưới màn hình, lúc đầu mình cữ nghĩ nó cảm ứng được, nhưng thực tế chỉ để trưng diện cho thêm phần hoa lá cành.


Về cấu hình, Aquaris X2 Pro được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, viên pin 3.100 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4+, bảo mật bằng cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng, chạy Android One. Hệ thống camera kép có cảm biến chính Samsung S5K2L8 độ phân giải 12 MP khẩu độ f/1.8 hỗ trợ lấy nét theo pha PDAF và cảm biến phụ Samsung S5K5E8 5MP, còn camera trước dùng cảm biến Samsung S5K4H7 8MP có tích hợp đèn flash trợ sáng. Máy sẽ có hai tuỳ chọn bộ nhớ trong và RAM lần lượt là 4GB/4GB hoặc 6GB/ 128GB.​












Về mẫu Aquaris X2, nghe cái tên thôi chắc các bạn cũng đoán được đây là phiên bản rút gọn của mẫu X2 Pro. Máy vẫn giữ nguyên form thiết kế giống như người anh em song sinh, nhưng mặt lưng đã được thay thế bằng chất liệu nhựa polycarbonate, chạy vi xử lý Snapdragn 636 cùng hai tuỳ chọn RAM/ROM là 3GB/32GB hoặc 4GB/64GB. Ngoài những thay đổi trên, các thông số còn lại của X2 hoàn toàn giống X2 Pro


Nhìn từ xa có thể bạn nhầm tưởng là kim loại, nhưng thực tế nó là nhựa rất dễ bám mồ hôi và dấu vân tay.







Cuối cùng là mẫu smartphone giá rẻ Aquaris C, câu đầu tiên mình muốn thốt lên khi nhìn thấy sản phẩm này là "Ôi sao mặt lưng nhìn chán quá vậy". Thực sự, những dòng sản phẩm của BQ chịu sự ảnh hưởng thiết kế khá lớn từ Apple, hầu hết mọi thiết bị đều có hình bóng của iPhone X kể cả mẫu điện thoại giá rẻ này. Mặt lưng Aquaris C được làm từ nhựa rất dễ bám lại mồ hôi và dấu vân tay, cụm camera đơn kết hợp cùng đèn flash lớn đặt dọc nhìn xấu xí vô cùng.


Mặt trước của Aquaris C giúp máy vớt vát tí điểm trong mắt mình, dù không quá đẹp nhưng cũng ở mức chấp nhận được với màn hình 18:9 kích thước 5.45-inch độ phân giải HD+ (720 x 1440 pixels), sử dụng tấm nền IPS LCD với độ sáng theo BQ công bố đạt mức 450 nits, camera trước của máy dùng cảm biến Hynix HI556 5MP khẩu độ f/2.0 hỗ trợ mở khoá màn hình.



Aquaris C được trang bị vi xử lý Snapdragon 425, GPU 308, RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 16GB ( trống khoảng 9.6GB), cài sẵn nền tảng Android 8.1 Oreo, pin dung lượng 3.000mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 cùng camera sau 13 MP sử dụng cảm biến Samsung S5K3L6 khẩu độ f/2.0 và lấy nét theo pha PDAF. Nhìn chung, ở góc độ cá nhân, mình không đánh giá cao những sản phẩm BQ trưng bày tại gian hàng năm nay, nó không thực sự nổi bật từ thiết kế cho đến công nghệ tích hợp bên trong, mọi thứ rất bình thường và có phần góp nhặt khá nhiều.



Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Vũ Evol

Member
Tham gia
25/5/18
Bài viết
35
Được thích
7
#2
Nói là châu Âu cho sang mồm chứ Tây Ban Nha ko phải nước mạnh về công nghệ. Mấy con BQ này chất lượng và độ hoàn thiện cũng như số điện thoại của các thương hiệu nhỏ TQ chạy Android thuần Google.
 

buctrongnguoi

Active Member
Tham gia
13/5/18
Bài viết
128
Được thích
25
#3
Đợt sang Tây Ban Nha,đi vào gian hàng siêu thị mà toàn là huawei ,oppo bán tràn lan.Ảnh hưởng từ China nhiều lắm rồi.
 
Tham gia
21/3/18
Bài viết
51
Được thích
61
#4
Nói là châu Âu cho sang mồm chứ Tây Ban Nha ko phải nước mạnh về công nghệ. Mấy con BQ này chất lượng và độ hoàn thiện cũng như số điện thoại của các thương hiệu nhỏ TQ chạy Android thuần Google.
Nó cũng gia công China mà bạn, chắc ko ăn nổi Xiaomi, Huaweii
VinGr đặt nó vì nó mang mác TBN để che mắt chứ thực chất cũng China
Để coi mấy ông Vin giá rổ như nào thôi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom