Sơ lược những điểm mới sẽ xuất hiện Windows 10 October 2018 Update

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
5615 #1

Với những tính năng mới hấp dẫn và sự cải thiện hiệu suất vượt trội, Windows 10 October 2018 Update hứa hẹn sẽ là một bản cập nhật lớn được sự mong đợi của rất nhiều người trong cộng đồng người dùng Windows 10. Trước thời điểm phát hành chính thức cận kề, hãy cùng TECHRUM xem lại những điểm mới đáng chú ý sẽ có trong bản cập nhật lần này nhé.

1. File Explorer mới với giao diện tối

Với những góp ý tích cực và hợp tác, giúp đỡ nhiệt tình đến từ cộng đồng Insider (người dùng tham gia Windows Insider Program), File Explorer đã lột xác hoàn toàn qua bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update, nhờ được phủ Fluent Design và sự xuất hiện của giao diện tối (Dark Mode).

  • Fluent Design với giao diện tối đã được "phủ" lên File Explorer

2. Cloud Clipboard

Điểm nhấn tiếp theo xuất hiện trên Windows 10 October 2018 Update là Cloud Clipboard.

Với Cloud Clipboard, người dùng có thể copy các ký tự/văn bản hay thậm chí là các hình ảnh và lưu tạm trên cloud để paste (dán) qua các thiết bị khác. Với sự nỗ lực của Microsoft trong thời gian phát triển Cloud Clipboard vài tháng trở lại đây, tính năng này đã được trang bị một bảng điều khiển (panel) với giao diện được phủ Fluent Design và nhiều tính năng hữu ích (điển hình là tính năng "History").

  • Tính năng Cloud Clipboard trên Windows 10 October 2018 Update

Ngoài ra, bạn có thể tuỳ chỉnh tính năng này thông qua ứng dụng Cài đặt (Settings), bao gồm thiết đặt lịch sử, đồng bộ và xoá dữ liệu,... Mặc định, tính năng đồng bộ và lịch sử bị vô hiệu hoá vì vấn đề bảo mật, do đó để khám phá và khai thác hết Cloud Clipboard bạn phải điều chỉnh trực tiếp trong Settings.

  • Vùng thiết đặt Cloud Clipboard trong Settings

3. Microsoft Edge

Cũng trong bản cập nhật lần này, Microsoft Edge đón nhận hàng loạt tính năng mới cùng với sự cải thiện vượt bậc. Dưới đây là những điểm đáng chú ý:
  • Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể quyết định quyền autoplay (tự động phát video) trên từng trang web thông qua bảng nhận diện website (Website identification).

  • Tìm kiếm nghĩa cho các từ: giờ đây trình duyệt đã được bổ sung thêm tính năng tìm nghĩa của từ trong web, PDF và các văn bản, tương tự với tính năng trên Google Chrome.

  • Cải thiện PDF: chế độ đọc PDF trên trình duyệt đã được cải thiện đáng kể, giúp người đọc có trải nghiệm tốt hơn.



  • Với tính năng "Add notes" mới trên thanh công cụ của trình duyệt (toolbar), bạn có thể thêm các chú thích cần thiết. Đồng thời, tính năng này cũng có thể được ghim (pin) trên đỉnh của một văn bản.
  • Có thể pin/unpin thanh công cụ (toolbar)
  • Ngoài ra còn có rất nhiều sự cải thiện đáng kể về mặt hiệu suất cho trình duyệt...
4. Ứng dụng Your Phone

  • Your Phone - ứng dụng giúp rút ngắn khoảng cách giữa thiết bị Windows 10 và các thiết bị di động

Your Phone là một ứng dụng dành cho nền tảng Windows 10 hoàn toàn mới được phát hành bởi chính Microsoft. Với ứng dụng này, người dùng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều trong việc di chuyển dữ liệu giữa thiết bị Windows 10 và một thiết bị cầm tay khác.

Nhờ công nghệ Microsoft Graph, Your Phone hứa hẹn là một ứng dụng có hiệu suất cao và độ bảo mật vượt trội hơn hẳn những ứng dụng đến từ các nhà phát triển phía thứ ba trong thời điểm hiện tại. Ứng dụng này sẽ được phát hành song song với bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update sắp đến.

5. Notepad

  • Notepad đã hỗ trợ tìm kiếm (kết quả được lấy từ Bing)

Một điểm nhấn khá nổi bật nữa trong bản cập nhật October 2018 Update nữa là sự cải thiện của Notepad - một ứng dụng đã bị bỏ rơi khá lâu. Các tính năng đáng chú ý bao gồm tìm kiếm trên Bing, lựa chọn chiều tìm kiếm/tìm kiếm cục bộ, phủ giao diện Fluent Design, cải tiến tính năng Zoom (phóng to/thu nhỏ)...


Trên là một số điểm mới sẽ có trên bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update. Theo các dự đoán/nguồn tin không chính thức thì bản cập nhật này sẽ được phát hành rộng rãi vào nửa đầu tháng 10 năm nay. TECHRUM sẽ theo dõi và cập nhật thông tin về bản cập nhật này đến bạn đọc sớm nhất có thể, mời các bạn thường xuyên theo dõi trang nhé!

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

XuanLe

New Member
Tham gia
22/10/15
Bài viết
96
Được thích
54
#2
Lâu lâu mới thấy 1 bài về windows :byebye::byebye:
 

thanh2412

Member
Tham gia
4/5/18
Bài viết
46
Được thích
27
#3
cái sets bị delay đến bao giờ nhỉ, tiếc quá :D
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#4
File Explorer màu đen là chuẩn bài rồi, hợp nhất setting và control panel nữa là ok. Và vẫn chưa biết groove music còn sống sót hay không
 

trungnghiatn

Active Member
Tham gia
3/5/14
Bài viết
138
Được thích
57
#5
Sets bị hoãn lại mà sao screenshot lại có sets. Ảnh cũ hả thớt?
 

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#7

Em thích cái Start mới này :big_smile: Đỡ phải right click\Run as Ass... :big_smile: :big_smile:
 

Lipo

Active Member
Tham gia
3/4/17
Bài viết
191
Được thích
46
#8
Tôi thấy vẫn còn yêu nền tảng Windows lắm. Thanks thớt nhé
 

Vỹ Spirit

Well-Known Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
640
Được thích
382
#11
Chủ thớt có vẻ hơi bị nhầm giữa tính năng Sets và giao diện Fluent Design.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom