Chi tiết Vipphone của Viettel: siêu bảo mật, vỏ da mạ vàng 24K, Snapdragon 430, 2GB RAM

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
12469 #1

Việt Nam là một trong những thị trường smartphone có tiềm năng rất lớn và người dùng cũng khá “chịu chi" cho điện thoại. Tuy nhiên, đa phần chúng ta chỉ sử dụng smartphone của những thương hiệu nước ngoài, các sản phẩm nội địa vẫn chưa thật sự phổ biến. Đó cũng là lý do mà một số tên tuổi lớn trong nước đã bắt đầu nhúng tay vào sản xuất smartphone như Bkav với Bphone hay tập đoàn Vingroup cũng đang muốn nhảy vào thị trường này. Bên đó, còn một cái tên quen thuộc nữa cũng tham gia thị trường smartphone, đó là Viettel.

Ngoài việc là tập đoàn viễn thông lớn, Viettel còn tham gia vào thị trường di động với những mẫu điện thoại mang thương hiệu của riêng mình. Hầu hết các sản phẩm của Viettel từ trước đến nay đều phục vu cho nhu cầu phổ thông, tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhà mạng này đang nghiên cứu một chiếc smartphone đặc biệt tập trung cho một số đối tượng người dùng có yêu cầu bảo mật cao.

Thông tin về chiếc điện thoại này bắt đầu rộ lên từ năm 2017 với tin đồn sẽ gọi là Luxury Phone. Chiếc smartphone này từng được cho là sẽ có thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ và độ bảo mật cao. Ít nhất thì nó cũng đáp ứng được hai trong ba điều trên.

Trong những ngày qua, thông tin về Vipphone nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, có thể là tên gọi chính thức của dự án smartphone siêu bảo mật mà Viettel theo đuổi từ lâu. Hiện tại, bạn có thể truy cập vào trang web vipphone.com.vn để xem một số thông tin về Vipphone như cấu hình, thiết kế và quá trình sản xuất.

Như đã nói ở trên, Vipphone là một sản phẩm tập trung vào thiết kế sang trọng và độ bảo mật cao dành cho một số đối tượng khách hàng nhất định, không phải là smartphone đại trà nên bạn sẽ thấy một số tính năng cao cấp mà smartphone thường không có, cũng như thấy các trang bị mọi smartphone đều có nhưng Vipphone thì không.



Về tính năng, có thể thấy Viettel trang bị cho Vipphone rất nhiều chế độ bảo mật như Mã hóa cuộc gọi và tin nhắn, chống nghe lén, Mã hóa toàn bộ dữ liệu người dùng (tin nhắn, danh bạ, lịch sử cuộc gọi…), Hủy dữ liệu trên máy khi bị truy cập trái phép, Chặn tin nhắn, cuộc gọi không có trong danh bạ, Ngăn chặn các kết nối không an toàn và cài đặt các phần mềm độc hại

Máy sẽ được trang bị thuật toán bảo mật dữ liệu AES-256 và AES-128, đi kèm với một con chip bảo mật chuyên dụng Infineon SLE97. Con chip này có khả năng mã hóa các cuộc gọi, tin nhắn một cách an toàn tuyệt đối. Khi bị tấn công, con chip này sẽ tự động tiêu hủy dữ liệu.

Bên cạnh đó, có lẽ khi xem ảnh bạn cũng phát hiện ra máy không hề có một chiếc camera nào nhằm nâng tầm bảo mật lên tối đa.



Viettel khoác lên chiếc smartphone này một lớp áo rất sang trọng, đúng như cái tên "Vip"phone. Máy được hoàn thiện bằng Vỏ kim loại Aluminium A6061 chuyên dụng trong ngành hàng không, rồi còn mạ vàng 24K, bọc da cao cấp với nhiều chất liệu da khác nhau (Da cá sấu, da đà điểu và da bò) kết hợp cùng với màu sắc đa dạng và có mặt kính Gorilla Glass. Đồng thời khách hàng còn được chọn khắc hình theo ý thích để thể hiện dấu ấn cá nhân. Khách hàng còn được tự chọn thiết kếđể cá nhân hoá chiếc điện thoại như chọn mẫu da, khung mạ, vị trí khắc hình, khắc tên,... Vipphone được chế tạo thủ công bởi những người thợ giàu kinh nghiệp.


Vipphone có thể nói là “VIP" về cả thiết kế lẫn bảo mật, nhưng cấu hình của máy thật sự không ấn tượng. Vipphone được trang bị màn hình Full HD, chip Snapdragon 430, RAM 2GB và 16GB bộ nhớ trong, pin 2900 mAh. Khá yếu so với các máy tầm trung trên thị trường. Tuy nhiên, với những ai sử dụng chiếc smartphone này thì chắc chắn giải trí không phải là nhu cầu mà họ cần. Do đó cấu hình của Vipphone có thể vẫn đáp ứng được những tính năng chủ yếu của máy.



Viettel đã ấp ủ dự án Vipphone từ khá lâu, tháng 5/2011, những bản phác thảo đầu tiên ra đời và đến năm sau, Viettel bắt đầu hợp tác cùng các chuyên gia quốc tế như Qualcomm, Infineon để sản xuất. Đến 2/2016, phiên bản hệ thống đầu tiên chính thức ra đời.



"Dòng điện thoại bảo mật, sang trọng cho người Việt là con đường mà Viettel chọn”, ông Nguyễn Mạnh Hải - Trưởng ban Nghiên cứu Sản xuất Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chia sẻ với trang VNExpress.

Hiện tại, vẫn chưa khi nào Viettel sẽ bán chiếc samrtphone này và cũng chưa biết mức giá là bao nhiêu. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ sẽ không bán đại trà mà chỉ sản xuất số lượng ít dành cho các khách hàng đặt trước.

Tham khảo: Vipphone

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#2
Với 1 người sống đơn giản và thánh thiện như mình thì chả cần bảo mật chi. Muốn nói chuyện với ai thì truyền thánh chỉ triệu người đó vào cung rồi nói, khỏi lo lưu lại bằng chứng =)
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#4
ngầu quá, mà sao không làm con chip 845 lại là 430 vậy
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
311
Được thích
69
#7
Mong là dần dần VN sẽ sản xuất được nhiều điện thoại hơn kkk
 

doanhc

New Member
Tham gia
17/7/18
Bài viết
7
Được thích
0
#8
Thiết kế như mấy cái nhái vertu
 

Khigiomayvtc

Active Member
Tham gia
28/5/17
Bài viết
259
Được thích
100
#9
Liệu có thực sự bảo mật khi viettel làm ra không hay lại ngầm bị theo dõi mà không biết :))))
 

Khigiomayvtc

Active Member
Tham gia
28/5/17
Bài viết
259
Được thích
100
#11
đã nói là bảo mật cao rồi mà bác cái gì cũng suy diễn ra được
Không phải suy diên khi các đối tượng dùng chi3ecs đt này thì đều không phải là người có địa vị bt hoặc cũng không phải người ít tiền.
 
Tham gia
14/8/18
Bài viết
36
Được thích
7
#12
Tôi thề là tôi có một cây tua vít y chang trong bài, và cây đấy mua cả hộp mất đâu gần 150k ngoài Nhật Tảo. Hàng vip mà tháo lắp bằng cây này thì cũng lạy với các anh vịt teo.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom