[Hướng dẫn] Tải về, thiết đặt và trải nghiệm trước miễn phí ứng dụng Your Phone trên Windows 10

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
7490 #1

Song hành Windows 10 October 2018 Update, Microsoft cũng tiến hành thử nghiệm và sẽ phát hành Your Phone - một dịch vụ cho phép người dùng phá vỡ khoảng cách giữa điện thoại và máy tính Windows 10. Dù chưa được phát hành chính thức, bạn đọc cũng có thể dễ dàng tải về và trải nghiệm dịch vụ thú vị này chỉ với vài bước cực kì đơn giản.

1. lưu ý


  1. Bạn cần phải có tài khoản Microsoft đã đăng ký tham gia Chương trình Nội bộ Windows (Windows Insider Program). Nếu chưa tham gia, hãy đăng ký tại đây: Chương trình Người dùng nội bộ Windows | Tải các tính năng mới nhất của Windows

  2. Chương trình thử nghiệm bạn sẽ tham gia để có thể trải nghiệm Your Phone là nhánh thử nghiệm ứng dụng, driver và một số khắc phục nhỏ với tên gọi cũ là Release Preview Ring (không phải nhánh nâng cấp cả phiên bản Windows), do đó bạn có thể yên tâm là không bị dính các build ở nhánh Fast hay Slow Ring đâu nhé.
  3. Người dùng đã đăng ký nhánh Fast Ring (bao gồm cả Skip Ahead và non-Skip Ahead) cho thiết bị thì không cần thực hiện các bước đăng ký chương trình (toàn bộ công đoạn 1).
  4. Nếu chưa đăng ký bất kỳ nhánh nào của Windows Insider Program, bạn cần tạm ngưng, lưu và đóng lại tất cả các tác vụ máy tính đang thực hiện để không bị mất dữ liệu hoặc quá trình Restart bị gián đoạn.
  5. Tạm thời iOS vẫn chưa được hỗ trợ, chỉ hỗ trợ Android. Người dùng iOS có lẽ phải đợi thêm một thời gian nữa rồi...

2. các bước thực hiện


Sau khi đọc kỹ các lưu ý mình đã nêu trên, hãy thực hiện các bước dưới đây nhé. Để thuận tiện hơn, mình xin phép được chia ra 3 công đoạn nhỏ, bao gồm:

Công đoạn 1: Tham gia Release Preview Ring
  • Mở Settings > Update & Security
  • Chọn tiếp Windows Insider Program. Tại đây, hãy chọn mở hộp cuốn What kind of content would you like to receive



  • Chọn Just fixes, apps, and drivers.



  • Khởi động lại máy tính.
Công đoạn 2: tải về
  • Sau khi máy tính khởi động lại, hãy truy cập vào trang ứng dụng Your Phone trên Microsoft Store từ đường dẫn dưới đây:

    Get Your Phone - Microsoft Store

  • Tại trang ứng dụng Your Phone trên Microsoft Store, hãy tải ứng dụng về thiết bị. Tốc độ mạng sẽ quyết định thời gian tải về, tuy nhiên dung lương của ứng dụng khá nhẹ nên bạn sẽ không phải đợi quá lâu đâu

Công đoạn 3: thiết đặt/liên kết máy tính (Windows 10) và điện thoại (Android)

Sau khi ứng dụng Your Phone được cài đặt thành công trên thiết bị Windows 10, những gì bạn phải tiếp tục làm để trải nghiệm dịch vụ là liên kết điện thoại (Android) với máy tính, chi tiết:

  • Mở ứng dụng Your Phone
  • Nhấn Link Phone tại trang đầu tiên



  • Chọn mã vùng, nhập số điện thoại và nhấn Send



    Lưu ý:
    • Số điện thoại phải nhập vào ô thứ 2 không bao gồm số 0 đầu tiên (ví dụ: số điện thoại của bạn là 01234567890 thì sẽ nhập vào là 1234567890)
  • Nhấp mở liên kết được gửi đến điện thoại của bạn thông qua SMS, cài đặt ứng dụng trên di động và làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất.

Pheww... Khâu cuối cùng đã hoàn tất và bây giờ bạn đã có thể trải nghiệm Your Phone!

Xem thêm:


 

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#2
Mỗi lần kết nối với nhau em thấy đúng là cực hình. Chả biết do rom của em đang dùng hay do Yourphone vẫn chưa ổn định nữa
 

Quân Vinh

Active Member
Tham gia
15/12/17
Bài viết
218
Được thích
154
#3
trc hay nghich insider kha trung thành nhưng từ khi gắn intel optane cứ bị lỗi miết nên nghỉ lâu rồi mặc dù vẫn còn ngứa lắm :big_smile:
 

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#4
Kết nối xong trên smartphone sẽ chạy launcher MS và 1 số ứng dụng khác. Vậy làm sao để liên kết đt với máy tính? Kiểu như đang soạn thảo văn bản ở trên máy tính thì có thể làm tiếp ở trên đt khi di chuyển chẳng hạn?
 

Nguyễn Dương

Active Member
Tham gia
1/8/14
Bài viết
273
Được thích
132
#5
không có hương dẫn sử dụng nhỉ
mình chỉ biết chuyển web với ảnh từ dt sang máy tính thôi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom