Đây là lý do tại sao bạn phải tốn 14 triệu chỉ để thay mặt kính sau của iPhone XS Max

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
5127 #1

Hôm qua, chúng ta đã có màn “mổ xác” iPhone XS từ một trang dạy và cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone cho thấy máy có nhiều ron chống nước hơn, pin hình chữ L và có dung lượng nhỏ hơn iPhone X. Bây giờ, đến lượt iPhone XS Max lên “bàn mổ” dưới một “tay chơi” danh tiếng đó là iFixit. Như bạn biết, giá máy càng cao thì chi phí sửa chữa cũng cao, nhưng 14 triệu (599$) cho mặt kính sau thì quả là quá “chát”. Nhưng iFixit sẽ cho chúng ta biết lý do tại sao.

Trước hết, iPhone XS sở hữu một viên pin chữ L nguyên khối khác với chiếc iPhone X ra mắt vào năm ngoái, chiếc máy này được trang bị 2 viên pin ghép lại thành hình chữ L. Tuy nhiên, dung lượng pin trên iPhone XS lại nhỏ hơn một chút (2658mAh) so với 2716mAh trên iPhone X (vì theo hình chụp bên dưới từ iFixit – viên pin trên iPhone XS có thiết kế bo tròn ở các cạnh vì vậy diện tích mặt pin cũng nhỏ hơn đáng kể).

Trong khi đó, chiếc iPhone XS Max vẫn mang 2 viên pin hình chữ nhật ghép lại thành chữ L với dung lượng lớn nhất từ trước đến nay trên một chiếc iPhone - 3,179 mAh - nhưng chớ vội kết luận đây là chiếc iPhone có thời lượng sử dụng “trâu” nhất, nhà vô địch của Apple thực sự là chiếc iPhone XR sắp ra mắt do chiếc máy này có độ phân giải màn hình thấp hơn.


Ảnh chụp X-quang từ iFixit cho thấy pin iPhone XS nguyên khối, tuy nhiên lại bị bo tròn ở các gốc, do đó dung lượng pin giảm đi đáng kể.

Một điểm đáng chú ý khác là 2 chiếc iPhone XS và XS Max có phần camera nhô lên cao hơn 1 xí so với iPhone X vì được trang bị cảm biến lớn hơn. Đây được cho là nguyên nhân không thể dùng case cũ của iPhone X cho iPhone XS, nhưng ngược lại cảm biến lớn hơn sẽ cho ta chất lượng ảnh tốt hơn và thu được nhiều ánh sáng hơn.


Cảm biến to hơn khiến phần camera sau "lồi" hơn một chút so với iPhone X.

Nhưng “nhân vật” đáng để tâm nhất vẫn là mặt kính sau, không riêng gì iPhone XS, XS Max mà việc thay thế mặt kính sau đã rất khó khăn và tốn nhiều tiền kể từ iPhone X. Nhưng việc 2 mẫu iPhone mới này được trang bị tiêu chuẩn kháng nước và bụi cao hơn (IP68 so với IP67 trên iPhone X), bên trong máy được Apple thêm vào rất nhiều ron và keo chống nước càng làm cho việc mở và tách các linh kiện ra trở nên khó khăn hơn nhiều.


Trong bài teardown (bung máy) của iFixit, trang này đã chấm cho iPhone XS và XS Max số điểm 6/10 (vì cách bung máy không khác gì mẫu máy tiền nhiệm), nhưng nếu không may bạn làm vỡ mặt kính sau thì buộc lòng các kỹ thuật viên phải tháo tất cả những linh kiện bên trong từ lớn đến nhỏ thì mới có thể thay thế được nó. Bên cạnh đó, việc bung máy cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng chống nước vì keo và ron không còn liền mạch như trước, những kỹ thuật viên cũng phải thay thế và đảm bảo máy vẫn có thể kháng nước theo đúng tiêu chuẩn IP68. Đây là lý do mà bạn phải tốn đến 14 triệu đồng (599$) để thay mặt kính sau nếu máy đã hết hạn bảo hành.


Tuy vậy, bạn cũng không nên quá lo lắng vì theo Apple, chất liệu kính được dùng trên 2 mẫu iPhone mới này là loại kính bền nhất từng được sử dụng trên một chiếc smartphone. Techrum sẽ tiếp tục chuyển tới bạn những video kiểm tra độ bền của 2 chiếc máy này để bạn có được cái nhìn rõ nhất.



Bên trong iPhone XS: Bên trong iPhone XS: nhiều ron chống nước hơn, pin hình chữ L nhưng dung lượng nhỏ hơn iPhone X

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | Phonearena
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
28/2/14
Bài viết
299
Được thích
134
#4
Kính có bền mấy thì rơi là vỡ thôi mà, mấy cái kính bền này nọ chỉ là lời thoái thác của mấy ông nhà sản xuất =))
 
Tham gia
30/8/18
Bài viết
465
Được thích
2
#7
14 củ cho ốp lưng. Quá chát cho một cuộc tình, mua được 1 chú IP7 mới đập hộp chính hãng :))))
 
Top Bottom