Google đang làm giao diện Dark Mode trên Chrome - nhưng là cho hàng xóm macOS

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2322 #1

Theo dự kiến, macOS 10.14 Mojave sẽ được cập nhật tới người dùng trong tuần tới, một trong những tính năng nổi bật của phiên bản này là Dark Mode. Những ứng dụng hệ thống đã sẵn sàng, các phần mềm từ bên thứ 3 cũng đang được lên kế hoạch cập nhật giao diện mới này – bao gồm cả Google Chrome.

Team Chromium – nhóm phát triển chính của Google Chrome đã có đề cập đến giao diện tối (Dark Mode) từ khi Apple vừa giới thiệu phiên bản macOS Mojave ở hội nghị WWDC 2018 hồi tháng 6. Hôm nay, trang XDA đã phát hiện một phiên bản với giao diện mới này đang được phát triển cho Chrome (đã được bắt đầu trước cả đợt cập nhật Material Design vừa rồi). Có nghĩa rằng phiên bản này sẽ sớm được ra mắt cùng với macOS Mojave.

Một nhân viên Google đã chia sẻ giao diện Dark Mode mới có thể sẽ xuất hiện trên phiên bản Chrome 71. Tuy nhiên, giao diện này nhìn chung cũng giống với chế độ Ẩn danh (Incognito) nhưng được hãng tích hợp sẵn trong chế độ duyệt web bình thường cho người dùng. Với thanh địa chỉ, tab và menu được thiết kế theo tông nền tối. Hầu hết các giao diện web hiện tại đều được thiết kế với tông nền sáng, nhưng với giao diện trình duyệt tối, nó có thể sẽ giúp ích chút ít khi làm việc vào ban đêm.


Một thành viên trong nhóm Chromium đã thảo luận về giao diện tối từ hồi tháng 6 và cho biết giao diện này có thể sẽ xuất hiện trong phiên bản Chrome 71 (m71).

Dù sao, giao diện tối (Dark Mode) sẽ cùng góp phần làm cho tất cả từ ứng dụng hệ thống đến các ứng dụng từ bên thứ 3 trở nên đồng nhất hơn trên macOS Mojave. Trước đây, phải mất đến vài phiên bản thì Touchbar mới có thể hỗ trợ hoàn toàn trên Chrome. Dự kiến phiên bản ổn định Chrome 71 sẽ ra mắt vào tháng 12, nhưng có thể giao diện mới sẽ có thể được kích hoạt thông qua menu chrome://flags trước khi được Google bật lên mặc định.

Nếu giao diện này được hưởng ứng tích cực, Google có thể sẽ cập nhật lên cho các nền tảng khác như Android hay Chrome OS trong tương lai.


@hieucocc | TECHRUM | 9to5Google
 

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#2
Quả thật là yêu nghiệt
 

TuanP

Active Member
Tham gia
24/11/16
Bài viết
152
Được thích
89
#4
Cần Dark mode trên chrome windown thì bậ tab ẩn danh lên là đc :nosebleed:
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#5
Cái này kho theme có sẵn mình đang dùng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom