Chức năng phát hiện té ngã của Apple Watch Series 4 chỉ được kích hoạt cho người dùng từ 65 tuổi

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2967 #1

Thế hệ smartwatch Apple Watch Series 4 vừa được ra mắt cùng các thế hệ iPhone mới của năm 2018 với rất nhiều nâng cấp và cải tiến mới nhằm hỗ trợ tối đa người dùng trong việc cải thiện sức khỏe của mình. Thiết bị cũng được thiết kế lại với một màn hình có kích thước lớn hơn 30% so với thế hệ trước, sử dụng màn hình cong và có viền mỏng hơn. Ngoài ra, digital crown - nút cứng duy nhất trên Apple Watch sẽ được thiết kế lại với viền đỏ ấn tượng tích hợp phản hồi xúc giác.

Một trong những tính năng mới đáng chú ý của Apple Watch Series 4 được Apple trang bị là Fall Detection - chức năng phát hiện té ngã. Khi người dùng đeo mẫu smartwatch mới này trên tay và vô tình bị trượt ngã mạnh, thiết bị sẽ kích hoạt âm thanh cảnh báo và rung lên. Khi đó màn hình sẽ hiển thị 3 lựa chọn: Liên hệ cấp cứu (hỗ trợ khẩn cấp), Xác nhận có bị ngã nhưng tình trạng ok và hủy cảnh báo, Xác nhận không bị ngã và hủy cảnh báo.


Trong trường hợp người đeo Apple Watch Series 4 ngã và bất động trong vòng 1 phút, thiết bị bắt đầu đếm ngược 15 giây và sau đó sẽ phát ra những âm thanh cảnh báo rất lớn để thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Đồng thời, một tin nhắn cũng sẽ được tự động gửi tới số liên lạc khẩn cấp của chủ nhân được cài đặt trước đó trong Medical ID và tiếp sau nữa là một cuộc gọi cho dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp.

Có một đặc điểm nữa mà Apple không đề cập đến khi công bố Apple Watch Series 4 là tính năng Fall Detection nói trên sẽ không được kích hoạt nếu người sử dụng thiết bị có độ tuổi dưới 65 tuổi. Tất nhiên, thông tin về tuổi của người dùng sẽ được thiết bị cập nhật từ mọi khai báo trong ứng dụng Watch hoặc trên tài khoản Medical ID của người dùng. Nếu bạn còn trẻ (dưới 65 tuổi) và muốn sử dụng tính năng Fall Detection, bạn có thể kích hoạt chủ động bằng cách mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone và truy cập vào My Watch > Emergency SOS > Bật Fall Detection.

Xem thêm:

Theo: phoneArena
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom