Màn hình của iPhone X gặp vấn đề sau khi nâng cấp lên iOS 12

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
3065 #1

Với iOS 12, Apple đã tập trung hầu hết vào nâng cấp hiệu năng và bổ sung các tính năng mới. Thực tế, thông qua các bài speedtest (kiểm tra tốc độ) thì tốc độ trên iOS 12 có phần vượt trội hơn nhiều so với các phiên bản cũ, tuy nhiên đáng chú ý là chỉ có khoảng 10% người dùng “dám” nâng cấp lên phiên bản mới này sau 48 giờ ra mắt. Mới đây, trang DPreview đã cho biết có một lượng lớn các máy iPhone X đã gặp vấn đề về màn hình sau khi nâng cấp lên iOS 12.

Vấn đề này được người dùng thắc mắc và dần lan rộng trên mạng xã hội Reddit, diễn đàn MacRumors cũng như rất nhiều tweet được đăng lên Twitter. Một người dùng cho biết:
“Tấm nền OLED của iPhone X cho khả năng hiển thị màu sắc và độ tương phản rất tốt trên iOS 11. Nhưng không biết tại sao, sau khi nâng cấp lên iOS 12 thì chất lượng màu sắc và độ tương phản tệ đi rất nhiều.”

Lỗi này được người dùng cho biết là xảy ra sau khi nâng cấp lên iOS 12, làm giảm chất lượng hiển thị của màn hình. Đặc biệt là độ tương phản, màu sắc không cân bằng và màu đen hiển thị quá mức. Đa số phản ứng tỏ ra tức giận, thất vọng cũng là điều dễ hiểu, một thành viên diễn đàn MacRumors có nickname 'magicschoolbus' cho biết: Khi bạn nhìn vào một chiếc iPhone đang chạy iOS 12 thì có vẻ màu sắc trên màn hình của chiếc máy không được hiệu chỉnh đúng.

Và dường như những người dùng chiếc Pixel 2 XL sẽ “thấu hiểu” điều này nhất, việc hiệu chỉnh màu sắc màn hình sai sẽ khiến cho màu sắc của những bức ảnh được chụp, edit trên máy cũng bị sai theo.



Pixel XL (trên cùng) so với Pixel 2 XL (dưới) - trong khi màn hình Pixel XL cho màu sắc quá đậm (over saturated colours), thì màn hình của Pixel 2 XL lại cho màu sắc nhợt nhạt và xám hơn.​

Một số người dùng còn cho biết, lỗi này xuất hiện từ phiên bản iOS 12 beta (1 và 2), và nếu Apple không sớm nhận ra và sửa trước khi phiên bản iOS 12 chính thức được cập nhật đến hàng triệu thiết bị thì quả là một rắc rối lớn.

Giải pháp

Về cách sửa lổi tạm thời, một số người dùng tìm ra rằng vấn đề này có thể gây ra bởi chức năng tăng độ tương phản (giúp hỗ trợ những người có mắt kém) vô tình bị bật lên mặc định trên iOS 12. Bạn có thể tắt tính năng này ở Settings > Accessibility > Contrast. Một người dùng khác trên Reddit cho biết: bạn có thể truy cập vào Settings -> Accessibility -> Contrast và Accessibility -> Display -> Reduce White Point on và tắt những tuỳ chỉnh này đi, có thể màn hình sẽ trở lại bình thường.

Còn nếu bạn vẫn chưa nâng cấp lên iOS 12, thì hãy chờ thêm một thời gian nữa. Apple có truyền thống ra mắt các bản sửa lổi trong thời gian rất sớm, cộng thêm tần suất ra mắt các bản nâng cấp hiện nay thì hy vọng vấn đề này sẽ sớm được giải quyết.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | Forbes
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom