Samsung sẽ thuê đối tác sản xuất của Xiaomi gia công dòng Galaxy tầm trung tại Trung Quốc

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1817 #1
Có rất nhiều tin đồn cho rằng Samsung đang đàm phán để thuê một đơn vị khác gia công dòng smartphone tầm trung và giá rẻ của hãng tại Trung Quốc. Và Wintech – đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất các mẫu smartphone của Xiaomi sẽ là cái tên được Samsung nghĩ đến đầu tiên. Nếu các thoả thuận đúng như kế hoạch thì có thể Samsung sẽ dừng hoạt động của nhà máy của hãng tại Trung Quốc và tập trung việc sản xuất vào Wintech.

Nguồn tin cho rằng Phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh di động của Samsung - Roh Tae-moon đã đến thăm nhà máy Wintech ở Trung Quốc để thảo luận về khả năng sản xuất điện thoại Samsung tại đây. Một thỏa thuận sẽ có thể là những chiếc điện thoại Samsung mang logo của công ty nhưng được sản xuất bởi Wintech. Tất nhiên, tất cả chúng sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của Samsung.


Vị phó giám đốc điều hành đã có chuyến thăm nhà máy Wintech để xem xét khả năng sản xuất smartphone ở đây.

Các quan chức của Samsung về quan hệ công chúng đã từ chối xác nhận thông tin này, họ nói rằng họ không thể kiểm tra kế hoạch của vị chủ tịch điều hành nhưng tiết lộ rằng: “Công ty đã cân nhắc việc thuê các ODM (đơn vị thiết kế, sản xuất theo đơn đặt hàng) không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở các quốc gia khác nếu cần thiết.”


Tuy nhiên, chỉ có những mẫu smartphone tầm trung và giá rẻ mới được thuê gia công. Nhưng tất cả đều phải đáp ứng tiêu chuẩn của Samsung.

Nếu việc đàm phán giữa Samsung và Wintech thuận lợi, những khách hàng Trung Quốc sẽ sớm thấy sự có mặt của những chiếc smartphone đầu tiên mang logo Samsung nhưng được sản xuất tại nhà máy Wintech Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa những nhà máy của Samsung tại Trung Quốc khả năng cao sẽ bị đóng cửa.

Đây là động thái mới nhất sau một thời gian Samsung bị giảm sút thị phần vì sự cạnh tranh khốc liệt với các hãng điện thoại Trung Quốc mới nổi. Việc thuê hãng thứ 3 gia công có thể giúp các mẫu điện thoại của Samsung có giá cạnh tranh hơn trong bối cảnh hãng đang tích cực tái cơ cấu lại mảng kinh doanh tại quốc gia đông dân nhất Châu Á này vì các linh kiện sẽ được cung cấp ngay trong nước (Trung Quốc). Mặt khác, dự kiến chỉ có các mẫu Galaxy tầm trung và giá rẻ sẽ được Wintech gia công chứ không phải tất cả các dòng máy, về lâu về dài đây không phải là cách để Samsung có thể duy vị thế sản xuất smartphone số 1 thế giới của mình.


Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | Gizmochina
 

Peterh

New Member
Tham gia
18/2/18
Bài viết
95
Được thích
33
#2
Rồi sẽ tới ngày nghe tin Samsung rút khỏi thị trường smartphone TQ luôn quá.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom