Chi tiết cấu hình và thông số 4 camera trên Galaxy A9: Snapdragon 660, camera 24+5+8+10MP

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2610 #1

Với chiến lược mới, Samsung đang dần mang những tính năng và trang bị “đỉnh” của mình lên các máy ở phân khúc tầm trung trước khi đem lên những dòng flagship. Và việc trang bị tới 4 camera ở mặt sau là một minh chứng cho điều đó. Gần đây, đã có thông tin cho biết chiếc smartphone được trang bị tới 4 camera ở mặt sẽ có thể được gọi là Galaxy A9 (hoặc A9s, A9 Pro). Sau đây là chi tiết cấu hình phần cứng về chiếc smartphone sắp được Samsung ra mắt này.

Cụ thể chiếc máy được cho sẽ ra mắt dưới cái tên Galaxy A9 sẽ được trang bị màn hình sAMOLED FHD+ kích thước 6.28inch (độ phân giải 2220x1080). Camera selfie mặt trước có độ phân giải 8MP với khẩu độ F/1.7 và tính năng tự động lấy nét (autofocus). Đồng thời mang trong mình sức mạnh từ con chip Qualcomm Snapdragon 660 cùng 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.


Tổng thế chiếc máy nổi bật với hệ thống (quad-camera) 4 camera ở mặt sau.

Máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên tới 512Gb. Về hệ thống bảo mật, máy có cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng và hệ thống nhận diện khuôn mặt. Viên pin trên máy có dung lượng 3720mAh, hỗ trợ công nghệ Quick Charge 2.0 qua cổng USB C.

Về hệ thống camera ở mặt sau. Galaxy A9 có thể là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị lên tới 4 camera. Thông tin từ nhiều nguồn cho biết, camera chính có độ phân giải 24MP với khả năng chống rung quang học, khẩu độ F/1.7. Camera thứ 2 có độ phân giải 5MP với tính năng live focus, khẩu độ F/2.2. Tiếp đến là camera góc rộng có độ phân giải 8MP cho góc chụp lên tới 120 độ cùng khẩu F/2.4. Cuối cùng là camera có độ phân giải 10MP, khẩu F/2.4 với khả năng zoom quang 2X.


Không chỉ là 3 camera nữa, Galaxy A9 được cho sẽ sở hữu 4 camera ở mặt sau. Nhưng để sử dụng tối ưu phần cứng này thì ứng dụng camera phải thực sự mạnh mẽ.

Ứng dụng camera có thể là phần quang trọng nhất để sử dụng tối ưu hệ thống phần cứng mạnh mẽ này. Samsung có thể đem lại một số tính năng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm chụp ảnh cho người dùng và đặc biệt là chất lượng ảnh chụp từ Galaxy A9. Tương tự như việc hãng đã mang tính năng Scene Optimizer(*) từ chiếc flagship Galaxy Note 9 lên chiếc Galaxy dòng A (A7).

Anh em có thể xem qua video dựng hình của chiếc Galaxy A9 ở đây:


Hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết về giá bán và ngày chính thức lên kệ. Nhưng theo dự kiến Samsung sẽ chính thức hé lộ chiếc Galaxy A9 mới tại một sự kiện ở Malaysia vào ngày 11 tháng 10 tới đây. Và tin vui là TECHRUM sẽ có mặt tại sự kiện này để có thể đưa những thông tin, hình ảnh mới nhất về chiếc smartphone tầm trung mới của Samsung đến bạn đọc, chúng ta hãy cùng theo dõi TECHRUM vào ngày 11 tháng 10 tới đây nhé!


(*) Scene Optimizer là tính năng được Samsung trang bị trên ứng dụng chụp ảnh của chiếc Galaxy Note 9 có thể nhận biết được 20 cảnh khác nhau từ thú cưng, phong cảnh cũng như chân dung để đưa ra những thiết lập thông số tốt nhất về độ phơi sáng, cân bằng trắng,… để có thể "tạo ra" bức ảnh đẹp nhất có thể.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | Sammobile
 
Last edited by a moderator:

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#2
Nhìn 4 cam đặt dọc thêm cái đèn flash thấy hơi kì kì =))
 

Buidoimiennui

Active Member
Tham gia
21/5/18
Bài viết
107
Được thích
40
#3
Đặt 2 camera xa xa nhau 1 chút. Dùng thuật toán sẽ có hiêu ứng hình ảnh gióng 2 mắt người. Cơ mà hay đấy. Mỗi camera 1 tính năng.
 

PhucKK

Member
Tham gia
11/1/15
Bài viết
91
Được thích
69
#4
Sao không thấy tính năng kích hoạt nhiều camera 1 lúc để đo chính xác kích thước vật nhỉ? Mình làm cơ khí nên cũng hay phát sinh nhu cầu đo đạc mà mang theo thước thì hơi bất tiện.
 

manh-dao

New Member
Tham gia
17/11/17
Bài viết
15
Được thích
10
#5
nhìn tdn ý @@ giờ đua nhau ra nhiều cam @
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom