Bị phát hiện làm rò rỉ dữ liệu người dùng từ năm 2015, Google đóng cửa mạng xã hội G+

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2110 #1


Sau Facebook làm lộ dữ liệu dữ liệu của người dùng, giờ đây Google cũng đã bị phát hiện về vụ việc tương tự. Điều đáng nói, sự việc này đã diễn ra từ năm 2015 nhưng đến giờ mới được phơi bày.

Theo Wall Street Journal(WSJ), thông tin của hàng trăm người dùng trên mạng xã hội Google+ đã bị rò rỉ từ năm 2015. Tuy nhiên, Google đã giấu chuyện này trong im lặng. Được biết, đã có một lỗ hổng trong API, cho phép các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba có thể truy cập vào profile và thông tin được dùng để đăng nhập vào các ứng dụng thông qua tài khoản Google.




Không chỉ vậy, lỗ hổng này còn cung cấp thông tin liên lạc của các cá nhân đã kết nối với bạn trên mạng xã hội này ngay cả khi dữ liệu được thiết lập riêng tư. Theo ước tính sơ bộ, số người bị ảnh hưởng từ vụ bê bối này lên đến gần 500.000 người với khoảng 438 ứng dụng đã truy xuất được dữ liệu. Sự cố này chỉ được khắc phục vào tháng ba năm nay và đến lúc này mới được WSJ đưa ra ánh sáng.

Để bảo vệ danh tiếng, Google đã giữ bí mật việc này. Điều quan ngại lúc này, đó chính là liệu thông tin của hơn 500000 người dùng kia đã được nhà phát triển nào thu thập và sử dụng cho mục đích gì. Với sự cố này, giám đốc điều hành Sundar Pichai sẽ phải điều trần trước Quốc hội. Tờ báo WSJ còn cho biết mạng xã hội Google+ sẽ sớm bị đóng cửa cùng với đó ông lớn này cũng sẽ công bố những sự thay đổi chính sách quyền riêng tư của họ.

Xem thêm:


Theo Neowin
 
Last edited by a moderator:

anhtuanng

New Member
Tham gia
6/10/18
Bài viết
2
Được thích
2
#3
thằng khác mắc lỗ hổng thì dọa nạt loan tin còn mình bị thì ỉm đi =))
 

koang

Active Member
Tham gia
27/5/18
Bài viết
129
Được thích
39
#5
Chưa dùng. Chỉ g tin tức thôi
 

Good Market

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
314
Được thích
31
#7
em thấy còn mà nhỉ? mọi người còn seo trên đó nữa cơ
 
Top Bottom