Sony quyết tâm đưa một người bán máy PS4 đã bẻ khoá và cài game lậu trên eBay ra hầu toà

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
4625 #1


Mới đây, công ty Sony Interactive Entertainment đã gửi đơn kiện một hacker ở California vì hành động đăng bán những chiếc máy chơi game PlayStation 4 đã được bẻ khóa cùng với các hành vi vi phạm bản quyền game.

Ngày 5 tháng 10, theo thông tin của Torrent Freak, Sony đã hoàn thành đơn kiện để gửi đến tòa án Trung Ương Hòa Kỳ để tố cáo Eric David Scales. Được biết, anh chàng đã bị Sony cáo buộc vì vi phạm bản quyền và vi phạm các đạo luật Digital Millennium Copyright Act’s (DMCA). Nguyên do là anh chàng này đã đăng bán trên Ebay các máy chơi game PS4 đã bị bẻ khóa cùng với các tựa game vi phạm bản quyền.



Cụ thể, vào tháng 4, tài khoản Blackcloak13 đã đăng trên Ebay để rao bán các máy chơi game PS4 đã được bẻ khóa và cài hơn 63 tựa game lậu bao gồm God of War, Helldivers hay Everybody’s Golf. Trong quá trình điều tra, nhờ mua máy thông qua một bên thứ ba, Sony đã kiểm tra và phát hiện ra đứng sau tài khoản Blackcloak13 là Eric David Scales. Tên này chuyên cung cấp các dịch vụ bẻ khóa máy PS4 hoặc PS3. Có thể thấy rõ là Sony đang làm rất "căng" vụ việc bán máy game đã bẻ khoá này.

Sony yêu cầu toà án buộc người này phải dừng hack và bán những chiếc PS4, đồng thời phải bồi thường thiệt hại và giao nộp tất cả những máy đã hack đang cất giữ.



Không chỉ vậy, Sony còn tìm thấy một liên kết dẫn đến một trang web mà ở đây ngoài chuyên cung cấp các dịch vụ bẻ khóa máy chơi game thì nó còn cung cấp các game vi phạm bản quyền cho phép người dùng tải về sử dụng cùng với thông điệp "STOP BUYING GAME". Với việc bị phanh phui như vậy thì anh chàng Eric David Scales này khả năng cao sẽ nhận được một bản án vô cùng nặng.

Trên eBay vẫn còn rất nhiều máy PS4 hack rao bán công khai, nhưng sau vụ này, có lẽ số lượng sẽ giảm bớt.



Theo kotaku
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom