[Thủ thuật] Hướng dẫn đầy đủ cách tra cứu lỗi máy tính qua tiếng bíp

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3434 #1
Nếu bạn từng sử dụng máy tính thì sẽ không còn lạ gì khi nghe thấy một tiếng bíp phát ra từ thiết bị của mình khi khởi động. Tuy nhiên, trường hợp có quá nhiều tiếng bíp và màn hình không lên, thì chứng tỏ phần cứng máy tính của bạn sắp hỏng. Hãy đọc bài viết này để xem cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp nhé.
  • Lưu ý: Máy tính không có loa BIOS thì sẽ không phát ra tiếng kêu.
Đa số những hướng dẫn trên Internet đều phân loại ra từng loại BIOS, vì mỗi BIOS lại quy định cách phát âm thanh khác nhau. Để biết chính xác, bạn có thể sử dụng phần mềm Beep Code Viewer, link tải ở dưới:
Sau khi giải nén, bạn hãy click vào BeepCodes để chạy phần mềm.


Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc F12 lúc khởi động. Như dưới hình là Phoenix.


Sau khi đã xác định được hãng BIOS rồi xác định được kiểu tiếng bíp xuất hiện trên máy, bạn chỉ cần nhấn vào kiểu tiếng bíp và ngay bên dưới sẽ có tên lỗi cũng như cách sửa lỗi.


Có thể sau khi tìm ra nguyên nhân lỗi, bạn cũng không thể khắc phục chúng. Tuy nhiên, đây là cách mà bạn có thể tránh khỏi việc mất tiền oan khi không có sự hiểu biết về thiết bị của mình.


 
Last edited by a moderator:
Tham gia
17/7/14
Bài viết
6
Được thích
0
#2
K có thì ra quán máy tính xin cái loa spk cắm trên main ý. Mà có biết được lỗi thì chắc tại nhà chỉ có lỗi báo ram chứ thiếu nguồn thì người dùng cũng sửa ntn đc
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom