Microsoft đang tìm cách làm cho Windows 10 Troubleshooter trở nên hữu ích hơn

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1843 #1
Microsoft được cho là đang phát triển ứng dụng Windows 10 Troubleshooter trở nên hữu dụng hơn cho người dùng. Những nâng cấp và thay đổi lớn của ứng dụng giúp phát triển lỗi và sự cố trên máy này sẽ được chính thức ra mắt người dùng vào đầu năm 2019.

Trong bản build preview mới nhất mà Microsoft đã phát hành cho người dùng chương trình Windows Inside bao gồm những thay đổi cho ứng dụng Windows Troubleshooter – ứng dụng sẽ có khả năng tự động phát hiện lỗi, sự cố trên hệ thống mà không cần người dùng phải chỉ ra linh kiện, tính năng hay thành phần có thể đang gặp sự cố trên máy. Ứng dụng Windows Troubleshooter mới sẽ có khả năng quét và phát hiện lỗi tự động.

Trong phiên bản Windows 10 hiện tại, người dùng người dùng được yêu cầu chạy chương trình trình khắc phục sự cố cho một tính năng nhất định đang có sự cố hoặc không hoạt động (đường truyền Internet, Loa, Máy in,..), có nghĩa ít nhất người dùng phải có kiến thức và nhận biết được điều gì đang xảy ra trên chiếc máy tính của mình nhưng bắt đầu từ phiên bản 19H1, sẽ chỉ cần chạy Windows 10 Troubleshooter, phần mềm sẽ tự động xác định xem có sự cố gì với hệ thống hay không và tiến hành khắc phục.


Microsoft chia sẻ: “Bạn không thích phải xử lý những sự cố trên máy tính? Chúng tôi biết điều đó. Trong các bản phát hành trước đây, nếu bạn phát hiện thấy chiếc PC của mình đang gặp sự cố, bạn sẽ phải tìm những phần mềm và phương pháp “cứu hộ máy tính” phù hợp và sau đó thực hiện các bước một cách thủ công. Chúng tôi đã biết những khó khăn và những phản hồi của – vậy tại sao không làm một công cụ có thể tự động khắc phục những sự cố mà bạn đã biết cách khắc phục và có thể phát hiện ra? Chúng tôi đồng ý làm điều đó!

  • Trong bản build mới nhất (19H1 – 18262), tính năng “recommended troubleshooting” đã xuất hiện trong mục Settings > Update & Security > Troubleshoot, nhưng Microsoft cho biết tính năng này vẫn chưa sẵn sàng hoạt động.
  • Tính năng này sẽ có thể sử dụng trong bản build vào đầu năm 2019 trong một phiên bản update của Windows 10.
  • Microsoft giải thích thêm: “Phần mềm sẽ sử dụng dữ liệu chuẩn đoán bạn gửi về, sau đó sẽ cung cấp một công cụ sửa lỗi phù hợp với sự cố trên máy và tiến hành khắc phục sự cố một cách tự động.”

Đây là một sự nâng cấp đáng được mong đợi, nhưng hãng phần mềm này vẫn chưa đưa ra bất kỳ chi tiết nào về một bản nâng cấp có thể giúp ứng dụng Windows Troubleshooter “chuyên nghiệp” hơn. Vì trong rất nhiều trường hợp, việc chạy một chương trình xử lý lỗi tự động sẽ “không ăn thua” và thậm chí là còn bị “phản tác dụng” làm máy bị lỗi nhiều hơn, điều mà người dùng thực sự cần là một ứng dụng xử lý lỗi chuyên nghiệp, có thể xử lý được và có thể xử lý nhiều lỗi cùng lúc (những lỗi thường gặp nhất trên hệ điều hành Windows).




@hieucocc | TECHRUM | Softpedia
 

KimYến

Active Member
Tham gia
2/3/16
Bài viết
193
Được thích
112
#2
Sau mấy năm ở với a mười, đã quyết định về lại với anh bảy :)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom