Ứng dụng bị xoá khỏi smartphone có thể quay về dưới dạng... quảng cáo để "năn nỉ" người dùng cài lại

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
3081 #1

Các nhà phát triển ứng dụng giờ đây có thể sử dụng một công cụ để xác định ứng dụng của họ có bị gỡ hay chưa. Một khi bạn tiến hành gỡ ứng dụng ra khỏi máy, công cụ này sẽ push những quảng cáo xuất hiện để thuyết phục bạn cài lại ứng dụng. Cơ chế của công cụ này dựa trên việc nhà phát triển sẽ gửi một tín hiệu đến ứng dụng cài đặt trên máy, nếu không có tín hiệu phản hồi có nghĩa ứng dụng đó đã bị gỡ khỏi máy. Tuy nhiên, việc hiển thị quảng cáo này lại vi phạm điều khoản của cả Apple và Google.

Theo CEO của hãng phần mềm Branch Metrics, ông Alex Austin chia sẻ: "nhưng thực sự, việc sử dụng thông báo ẩn (slient push notification) để xây dựng danh sách quảng cáo đều vi phạm các điều khoản của cả Google và Apple". Mặc dù vậy, cả hai công ty đều chưa có động thái xử phạt hành động sử dụng công cụ theo dõi gỡ ứng dụng (uninstall tracker) phục vụ mục đích này của các nhà phát triển. Chúng ta cũng nên biết rằng ý tưởng ban đầu về việc sử dụng công cụ theo dõi này nhằm mục đích xác định tần suất bị gỡ bỏ của ứng dụng từ đó nhà phát triển có thể biết được những tính năng mới trong phần mềm có tốt và được người dùng đón nhận hay không.

Thật không hay chút nào khi theo dõi người dùng ngay cả khi họ đã thôi sử dụng sản phẩm của bạn” CEO Branch Metrics chia sẻ.

Theo trang Bloomberg, những công ty cung cấp dịch vụ theo dõi gỡ ứng dụng (uninstall tracker) bao gồm Adjust, AppsFlyer, MoEngage, Localytics và CleverTap. Và những công ty sử dụng dịch vụ này bao gồm T-Mobile U.S., Spotify Technology, Yelp và cả Bloomberg. Nhưng không có thông tin nào được nhắc tới trong bài báo này về việc các công ty trên sử dụng dịch vụ theo dõi gỡ ứng dụng (uninstall tracker) phục vụ mục đích hiện quảng cáo.




@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom