Canalys cho rằng Samsung đánh mất vị trí số 1 tại thị trường Ấn Độ vào tay Micromax

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1108 #1
Một thống kê gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy Samsung đã đánh mất vị trí số một của mình tại thị trường Ấn Độ. Công ty vượt lên trên Samsung tại quốc gia này là Micromax


Theo thông tin này, hãng điện thoại trong nước Micromax đã vượt qua Samsung để chính thức trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất tại Ấn Độ với 22% thị phần. Còn với Samsung, công ty đã tụt xuống vị trí thứ hai với 20%. Trước đó, Samsung cũng để mất vị thế dẫn đầu của mình tại quốc gia này vào Quý 2/2014.

Trong thời gian đây, Micromax liên tục giới thiệu những thiết bị giá rẻ với chất lượng tốt. Bên cạnh đó, công ty cũng là đối tác của Google trong việc phân phối những chiếc Android One tại thị trường này. Họ cũng hợp tác với Cyanogen để đưa những bản ROM này lên các sản phẩm của hãng. Gần đây nhất, Micromax đã giới thiệu chiếc smartphone Yureka có giá 142 USD nhưng được trang bị bộ xử lý Snapdragon 615 của Qualcomm.


Chiếc smartphone Yureka được Micromax giới thiệu có giá bán rất hấp dẫn

Được biết, Samsung cũng đã bác bỏ thông tin này của Canalys, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc cho biết công ty vẫn còn duy trì được sức cạnh tranh tại thị trường Ấn Độ và trích dẫn một số tài liệu của tập đoàn GfK.

Theo thống kê của GfK, thị phần của Samsung tại Ấn Độ trong năm 2014 là 35,7% và giá trị cổ phiếu của công ty trên thị trường đạt 40,2%. Trong Quý cuối cùng của năm 2014, thị phần của Samsung là 34,3%, trong khi Canalys thông báo thị phần của Samsung trong Quý 4/2014 chỉ dừng lại ở con số 20%.

Samsung cho biết dữ liệu của GfK được tổng hợp từ những cửa hàng bán lẻ đặt tại các thành phố có dân số lớn hơn 50.000 người, do đó có thể mất nhiều thời gian khi phân tích, nhưng không thể có con số chênh lệch lên đến 15% như theo số liệu của Canalys.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom