Tìm hiểu khoa học cùng Sony: Học sinh Việt Nam lần đầu trải nghiệm công nghệ cảm biến MESH

Diễm Chan

Đang suy nghĩ...
Tham gia
23/10/18
Bài viết
54
Được thích
29
1776 #1

Vào sáng ngày 27 tháng 10 năm 2018, Sony đã tổ chức một buổi Workshop với chủ đề "Tìm hiểu Khoa học cùng Sony" dành riêng cho học sinh cấp 2 tại Việt Nam. Liên tục trong 7 năm, chương trình này đã diễn ra 17 lần với 4 chủ đề khác nhau, thu hút gần 2000 em học sinh tham gia. Năm nay, các "nhà khoa học nhí" đến từ trường THCS Trần Văn Ơn (Quận 1, TPHCM) được tham gia buổi Workshop để có những trải nghiệm mới và thú vị.


Đây là lần đầu tiên Sony đưa cảm biến MESH, bộ thiết bị công nghệ cảm biến sáng tạo hoàn toàn mới vào chương trình. MESH - là từ viết tắt của Make - Experience - Share. Bộ cảm MESH được Sony giới thiệu gồm 5 khối cảm biến (tag): tag di chuyển (màu xanh da trời) có thể cảm nhận được các chuyển động như lắc, lật, chạm nhẹ hay chuyển hướng; tag nút bấm (màu xanh lá) hoạt động như công tắc khi được bấm một lần, hai lần hay bấm giữ; tag đèn LED (màu cam) có thể phát ra ánh sáng nhiều màu khác nhau hoặc ánh đèn chớp; tag cảm ứng ánh sáng (màu xanh đậm) hoạt động như một công tắc khi có sự thay đổi về ánh sáng; và tag GPIO (màu xám) hoạt động như một thiết bị cảm biến trung gian kết nối với cảm biến bấm, chuyển động, ánh sáng với các thiết bị ngoại vi khác.






Các khối cảm biến MESH
So với các chủ đề đã được tổ chức trước đây, MESH có độ phức tạp và khó hơn do đó chỉ dành cho học sinh THCS chứ không phải bậc tiểu học như hầu hết năm trước.


Các bạn học sinh trường Trần Văn Ơn thích thú khi được trải nghiệm bộ cảm ứng MESH
Với khối cảm biến MESH, các em có thể tự mình thiết lập các chuỗi tự động hoá thông qua kết nối bluetooth với điện thoại hoặc máy tính bảng. Có em tạo ra một chiếc đũa thần phát sáng sặc sỡ và có âm thanh vui nhộn mỗi khi nhờ cài lệnh kích hoạt tag đèn LED cho tag di chuyển mỗi khi lắc, lật tay, hay chuyển hướng.


Phóng viên, media cũng chăm chú xem cách hoạt động của bộ cảm biến MESH
MESH nói riêng và chương trình "Tìm hiểu Khoa học cùng Sony" nói chung là sân chơi sôi động, đầy thú vị và mang tính giáo dục cao.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

letylt

New Member
Tham gia
19/8/17
Bài viết
51
Được thích
2
#2
Quá hay, hết học rồi ko biết sao dk thử đây
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom