Bản cập nhật iOS 12.1 có tính năng làm iPhone 8/8 Plus và iPhone X chậm đi nếu pin bị chai

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
3439 #1
Dù đã phải nhận làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ người dùng và cả pháp luật nhưng với bản cập nhật iOS 12.1, Apple vẫn mang tính năng “quản lý hiệu năng” của mình lên các mẫu iPhone 8/8 Plus và iPhone X. Điều này có nghĩa rằng, những mẫu iPhone một năm tuổi này sẽ có thể bị chậm đi nếu pin của máy bị chai.

Toà án chống độc quyền của Ý gần đây đã phạt Apple 10 triệu euro, tương đương 11,4 triệu USD, cũng vì chính lý do này. Tuy nhiên, Apple không phải là công ty duy nhất bị phạt vì lý do làm chậm máy người dùng, Samsung đồng thời cũng bị “lãnh” một bản án tương tự.

Apple vẫn sẽ giữ tính năng "quản lý hiệu suất" này trong các bản cập nhật iOS tiếp theo, tuy nhiên người dùng sẽ có thể tắt đi trong phần cài đặt pin nếu muốn. Những máy có tuổi đời càng cao thì pin sẽ bị chai càng nhiều, khi đó máy sẽ có thể bị chậm đi và phản hồi chậm hơn lúc đó bạn phải mang máy tới các trung tâm của Apple để thay thế pin chính hãng mới với giá khá cao.

iPhone 8/8Plus và iPhone X sẽ chậm đi nếu pin bị chai


Tuy nhiên, khi mang “tính năng” này lên các thiết bị mới, trang hỗ trợ của Apple cho hay: "iPhone 8 và các mẫu iPhone mới hơn sử dụng thiết kế phần cứng và phần mềm tiên tiến hơn cho nên ảnh hưởng của tính năng quản lý hiệu suất sẽ ít tác động đến người dùng ... Nhưng theo thời gian, dung lượng pin trên các mẫu iPhone sẽ giảm đi và sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến hiệu suất của máy. Vì hiện tại, iPhone 8, 8 Plus và X chỉ mới được một năm tuổi nên pin của những mẫu máy này vẫn chưa chai quá nhiều.

Apple cho biết: “Tính năng quản lý hiệu suất sẽ giúp ngăn chặn tối đa nguy cơ máy tắt đột ngột và người dùng vẫn có thể chọn tắt tính năng này ... Tính năng áp dụng trên iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Kể từ iOS 12.1, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ được bổ sung tính năng này, nhưng việc quản lý hiệu suất có thể ảnh hưởng đến hiệu suất nhờ thiết kế phần cứng và phần mềm nâng tiên tiến.”



Phần pin của iPhone X, đây là chiếc máy chỉ mới 1 năm tuổi nên tính năng "quản lý hiệu suất" sẽ không tác động quá nhiều đến hiệu năng của máy.

Việc làm iPhone chậm đi của Apple đã dẫn đến rất nhiều phản ứng dữ dội cũng như kiện tụng, buộc Tim Cook phải gửi một lá thư xin lỗi và mở một chương trình thay thế pin giá 29 USD nhằm doa dịu và lấy lại lòng tin của người dùng. Chương trình giảm giá thay thế pin iPhone xuống còn 29 USD (từ 79 USD), hiện đang chuẩn bị kết thúc.

Với các mẫu iPhone XS, XS Max và XR mới, Apple đã cập nhật rất nhiều điều khoản về mua bán, bảo hiểm và giá thay thế pin. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2019, các mẫu iPhone đủ điều kiện từ iPhone 6 trở lên sẽ không thể tiếp tục sử dụng ưu đãi thay thế pin trị giá 29 USD nữa.

Giá mới sẽ là 49 USD đối với các mẫu iPhone cũ, trong khi các máy mới như iPhone X trở lên sẽ bị tính 69 USD để thay thế pin khi đã hết hạn bảo hành. May mắn là giá mới vẫn thấp hơn so với giá pin mà Apple bán trước đây (79 USD) và những chiếc XS hoặc XR chắc chắn sẽ không cần phải dùng tới dịch vụ này trong tương lai gần.

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#2
Lại dính chưởng tiếp à
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
bật tính năng giảm hiệu năng kiểu gì nhỉ :sweat:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom