Tấm nền LED-backlit Mini sẽ là một thách thức với màn hình OLED

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2013 #1

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp cho rằng công nghệ LED mini đã đủ “trưởng thành” và bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt trong năm nay dù vẫn chưa sản xuất đủ sản lượng. Nhưng tại sao chúng ta phải quan tâm tới công nghệ này? Vì tấm nền LED-backlit mini mới sử dụng trong màn hình LCD IPS hiện đại có thể sẽ tạo nên một bước ngoặc lớn trong ngành công nghiệp màn hình.

Công nghệ LED mini cũng có thể được sử dụng như một tấm nền LED hỗ trợ ma trận động, nhưng đèn nền sử dụng cho màn hình LCD vẫn là quan tâm chính vì dễ sản xuất và giá thành rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hiệu suất đạt được trên các tấm nền LCD cực kỳ ấn tượng. Nguồn tin cho rằng độ sáng, độ tương phản, khả năng tái tạo màu sắc và tiết kiệm năng lượng vượt xa so với màn hình LCD truyền thống và thậm chí là có thể ngang ngữa với màn hình AMOLED trong khi vẫn có giá thành hợp lý.



LED-backlit Mini cho độ sáng, độ tương phản, khả năng tái tạo màu sắc và tiết kiệm năng lượng cao hơn tấm nền LCD nhưng lại có giá thành thấp hơn nhiều.

Công nghệ mới này cũng có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị nội dung HDR trên màn hình LCD rất cao nhờ số lượng đèn LED sử dụng trên tấm nền. Lấy ví dụ một chiếc smartphone tiêu chuẩn, một màn hình có kích thước 5 inch sẽ có thể chứa khoảng 25 đèn LED trong khi con số này lên tới 9 đến 10.000 bóng trên man hình mini LED. Điều này sẽ giúp những nội dung HDR được hiển thị với chất lượng tốt hơn rất rất nhiều.



Công nghệ mới sẽ có phép tích hợp tới 10.000 bóng đèn LED trên tấm nền màn hình, mang lại hiệu suất hiển thị cao hơn rất nhiều.

Trong khi những tấm nền OLED vẫn tỏ ra rất tốt nhờ khả năng làm tối (dim) các điểm ảnh riêng lẻ thì màn hình LED-backlit mini vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng những yêu cầu khắc khe để xử lý “local dimming” (làm tối cục bộ) khi hiển thị nội dung HDR. Và điều đặc biệt nhất là công nghệ màn hình mới này hoàn toàn có thể so sánh với màn hình AMOLED về độ dày.

Trong tương lai, các tấm nền LED-backlit mini có thể được sử dụng như một bước đệm trước khi hướng tới các đèn nền LED siêu nhỏ. Nhưng những màn hình sử dụng công nghệ này vẫn còn khó sản xuất, sửa chữa và cần phải điều chỉnh CRI (color rendering index: chỉ số hoàn màu) để phù hợp với những màn hình hiện tại. Nếu những vấn đề này được giải quyết thì công nghệ bóng LED siêu nhỏ sẽ mang đến những gì tốt nhất của OLED và LCD lên cùng một màn hình.

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | GSMArena
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom