Lịch sử tăng giá của iPhone: iPhone XS Max đã có giá 44 triệu như thế nào?

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2275 #1

Chiếc iPhone XS Max (512GB) hiện đang được bán ra với giá 1650 Euro (ở Việt Nam phiên bản này có giá 44 triệu đồng), đây cũng là chiếc iPhone có giá đắt nhất từng được bán ra bởi Apple. Với mức giá trên, bạn đọc hoàn toàn có thể "tậu" cho mình một chiếc xe máy để di chuyển mà vẫn dư tiền để mua một chiếc smartphone của các hãng khác. Hôm nay, hãy cùng TECHRUM điểm lại quá trình tăng giá của các sản phẩm gắn mác "Táo" nhé.

Bắt đầu với chiếc iPhone 4s được ra mắt vào năm 2011, với gói cước kèm hợp đồng của nhà mạng, mức giá thực sự của thiết bị này đã bị ẩn đi và gây khó khăn cho việc tính toán của người dùng.


Theo biểu đồ trên, dòng sản phẩm "giá rẻ" của Apple, bắt đầu từ iPhone 5c đã có không ít biến động. Có thể thấy, mức giá 749 USD của iPhone XR khi ra mắt đã cao hơn rất nhiều so với mức giá 399 USD ban đầu của iPhone SE. Mức giá của iPhone XR hiện đang cao hơn một số thiết bị cao cấp trước đây của Apple như iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus, iPhone 7 và iPhone 6s.

Kể từ thế hệ iPhone 6, Apple đã bắt đầu bổ sung thêm phiên bản "Plus" với màn hình lớn, nhiều công nghệ cao cấp và mức giá cao hơn. Đến năm 2017, các sản phẩm của Apple đã có đôi chút sự đảo lộn, cụ thể, chiếc iPhone 8 đã bị đẩy xuống phân khúc "giá rẻ", trong khi đó, hai chỗ trống còn lại được thay thế bằng iPhone 8 Plus và iPhone X.

Ngoài ra, Apple cũng giữ lại một số model được ra mắt từ các năm trước để cung cấp mức giá đa dạng hơn. Từ đây, người dùng có thể nâng cấp lên một thiết bị mới với mức giá hợp lý hơn.

Thông thường, mức giá của những thiết bị iPhone cũ chỉ dao động trong khoảng 500 Euro, đây được xem là một mức giá dễ chịu và hợp túi tiền với nhiều người dùng. Ở thời điểm hiện tại, thay vì mua một chiếc iPhone XS Max (512GB), người dùng hoàn toàn có thể mua được 3 chiếc iPhone 7 (32GB) tại các cửa hàng Apple Store hoặc các đại lý phân phối chính hãng. Theo dự đoán, mức giá của các thiết bị iPhone sẽ tiếp tục tăng vào năm sau và nhiều năm tới.


Từ biểu đồ trên có thể thấy, độ chênh lệch mức giá của chiếc iPhone rẻ nhất và đắt nhất được bán ra (trong cùng một thời điểm) đã tăng chóng mặt trong 3 năm trở lại đây. Trong khi mức giá của những chiếc iPhone "rẻ" không có quá nhiều biến động thì mức giá cao nhất của những chiếc iPhone "đắt" lại liên tục tăng.

Theo GSMArena, Apple không cần bán được nhiều iPhone, thay vào đó, hãng chỉ cần thuyết phục người dùng rằng, thiết bị của họ xứng đáng với số tiền mà người dùng phải bỏ ra.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: GSMArena
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom