Samsung ra mắt One UI: Giao diện người dùng mới, hỗ trợ smartphone màn hình gập

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
4256 #1

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam) Samsung đã chính thức tổ chức hội nghị dành cho nhà phát triển thường niên của hãng tại San Francisco để giới thiệu một số “thành tựu” mới sau một thời gian nghiên cứu, phát triển. Đúng như dự đoán, hãng đã giới thiệu một nguyên mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của mình và một giao diện người dùng hoàn toàn mới với tên gọi Samsung One UI.


Giao diện mới này có tên gọi là One UI dựa trên nền Android Pie, được Samsung hợp tác phát triển với Google và cộng đồng các nhà phát triển Android với mục tiêu giảm thiểu sự lộn xộn và rắc rối trên giao diện người dùng, cùng với đó là tuỳ biến để hoạt động tốt với màn hình lớn.


Giao diện cũng được thiết kế với trọng tâm giữ nội dung quan trọng và phù hợp nhất ở nửa dưới của màn hình, có nghĩa là mọi thứ từ menu ứng dụng đến các cửa sổ bật lên đều sẽ hiện ở phần dưới của màn hình. Theo Samsung, điều này giúp mang lại trải nghiệm “tự nhiên hơn” đồng thời cũng cho phép sử dụng máy bằng một tay dễ dàng hơn.


Bên cạnh đó, One UI có màn hình khoá được làm lại hoàn toàn với font chữ mới, các biểu tượng và các nút điều hướng trên màn hình được thiết kế đơn giản hơn,..Với giao diện mới này, Samsung đã chính thức trang bị Dark Mode, giúp người dùng sử dụng máy tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.


Giao diện One UI sẽ tương thích với chiếc smartphone màn hình gập mới của Samsung. Người dùng có cả một chiếc smartphone nhỏ gọn nhưng sau khi mở ra là một màn hình lớn, chất lượng sống động.


Nhờ kích thước màn hình lớn của Infinity Flex Display, chúng ta sẽ có thể chạy tối đa ba ứng dụng cùng một lúc. Mỗi ứng dụng của Samsung sẽ tương thích hoàn toàn với màn hình, bất kể máy có đang được gập hay không. Samsung đang khuyến khích các nhà phát triển tham gia, nâng cấp các ứng dụng cho giao diện người dùng mới này, nhờ đó một số dịch vụ của bên thứ ba có thể sẽ tương thích với máy vào thời điểm phát hành.


Về thời gian phát hành, một lần nữa Samsung sẽ mở một chương trình đăng kí thử nghiệm (Open Beta) vào tháng 11 này cho những người dùng tại Mỹ, Hàn Quốc và Đức. Những người dùng tại Châu Âu và Châu Á sẽ được tiếp cận bản cập nhật giao diện này sau đó.


Lúc đó, anh em có thể tải ứng dụng Samsung Members từ cửa hàng Galaxy Apps hoặc Google Play Store. Sau khi đăng nhập, anh em vào phần Notices và chọn vào “One UI Beta Program Registration” gửi đơn đăng kí thử nghiệm phần mềm. Đồng thời Samsung cũng cho biết, phiên bản chính thức sẽ có mặt trên Galaxy Note 9, S9 và S9+ vào tháng 1 năm sau. TECHRUM sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất trong thời gian tới.




@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom