Cục An toàn thông tin chưa nhận thấy Thế Giới Di Động có dấu hiệu bị hacker tấn công

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1782 #1


Vụ việc dữ liễu người dùng của Thế Giới Di Động(TGDD) bị rò rỉ đang khiến rất nhiều người cảm thấy hoang mang. Với tính nghiêm trọng cao, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và truyền thông đã trực tiếp cử các cán bộ an ninh mạng điều tra.

Thế Giới Di Động (TGDĐ) hiện đang là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam nên việc dữ liệu khách hàng bị lộ là một vấn đề hết sức nghiêm trọng. Nhận thấy được mức độ nghiêm trọng của sự việc này, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã cử cán bộ kỹ thuật hợp tác trực tiếp với TGDĐ để điều tra sự việc.



Đến chiều 9-11, Cục An toàn thông cho cho biết chưa nhận thấy có dấu hiệu tấn công vào các thành phần hệ thống liên quan đến thông tin người dùng. Dù vậy, Cục An toàn thông tin sẽ tiếp tục phối hợp cùng với MWG để tiến hành điều tra kỹ hơn. Như vậy, không ngoại trừ khả năng dữ liệu được cho là của người dùng Thế Giới Di Động được đăng tải trên trang raidforums.com là giả mạo.

Bên cạnh đó, Cục An toàn thông tin đã phát đi khuyến cáo các doanh nghiệp và người dân chú ý đến vấn đề an toàn thông tin. Các doanh nghiệp, tổ chức cần chủ động rà soát lại hệ thống thông tin, đề phòng các lỗ hổng bảo mật. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, không chuyên nên sử dụng các dịch vụ bảo mật đến từ Viettel, BKAV, FPT, CMC... Ngoài ra, người dân cũng phải đề cao cảnh giác, không cung cấp những thông tin quan trọng cho các dịch vụ không rõ nguồn gốc.



Tham khảo ictnews
 
Last edited by a moderator:

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#2
Các bước để nhận thấy bị hack:
1. Hacker đăng ký với cục là sẽ tổ chức hack web abc, đồng thời phải thông báo bằng văn bản cho web đó trước ít nhất 30 ngày. Nếu không hack sẽ không được công nhận.
2. Đăng ký thứ tự hacker, ai đăng ký trước hack trước. Khi đăng ký được miễn lệ phí nhưng phải ghi đủ thông tin họ tên, cmnd, có xác nhận hộ khẩu của cskv.
Làm vậy mới đúng quy trình
 
Top Bottom