Google muốn các lập trình viên bổ sung "dark theme" cho ứng dụng để giúp tiết kiệm pin

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2514 #1

Có rất nhiều lý do khác nhau để hầu hết chúng ta yêu thích thiết kế giao diện màu đen (dark theme). Xét về mặt thị giác, dark theme tạo cảm giác rất dễ chịu cho mắt và nếu được tối ưu đúng cách sẽ giúp tiết kiệm pin trong một vài điều kiện sử dụng. Hiện tại không có nhiều nền tảng và ứng dụng cung cấp dark theme cho người dùng nhưng chúng ta hoàn toàn có thể lạc quan khi mới đây Google đã có nhiều động thái tích cực để làm cho dark theme trở nên phổ biến.

Thực tế thì Google cũng đã bắt đầu triển khai các chế độ dark mode trên ứng dụng do hãng phát triển được một thời gian, điển hình nhất là Messages và YouTube. Sau khi nhận được phản hồi rất tích cực từ đông đảo người dùng, giờ đây Google có vẻ đang muốn tích cực hơn trong việc khuyến khích các lập trình viên bổ sung dark mode trên các ứng dụng của mình.

Tại sự kiện Android Dev Summit 2018, Google đã dành thời lượng để chia sẻ cách mà các lập trình viên có thể làm trên ứng dụng của mình để giúp tiết kiệm pin hơn. Một trong những giải pháp được đưa ra là triển khai các bộ giao diện màu đen. Theo nghiên cứu của Google, màu sắc hiển thị trên màn hình có thể ảnh hưởng tới việc tiêu thụ pin của thiết bị và những chế độ tối/ban đêm (sử dụng tông màu đen xám hoặc đen AMOLED chủ đạo) có thể góp phần vào việc kéo dài thời lượng sử dụng pin. Cụ thể, chế độ dark mode khi được kích hoạt, thậm chí là với độ sáng màn hình tối đa thì vẫn giúp giảm thiểu mức tiêu thụ pin tới 63% trên các thiết bị sử dụng màn hình AMOLED.

Thậm chí Google còn thừa nhận họ đã sai lầm khi quyết định sử dụng giao diện "toàn màu trắng" trong suốt nhiều năm kể từ khi ra mắt Material Design. Mặc dù giao diện màu trắng có thể mang lại thiện cảm hơn cho một số người dùng nhưng rõ ràng chế độ dark mode mới là thân thiện hơn với thời lượng pin, thân thiện hơn với màn hình của thiết bị và dễ chịu hơn cho mắt người dùng.

Xem thêm:

Theo: XDA-Developers
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#2
Amoled ..OLed thích điều này. Mình cũng thích Dark theme
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#4
Vào vì cái ảnh bìa @@ tưởng có những tấm chi tiết hơn, nhưng...koooooo
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom