Dọn dẹp thông báo phiền nhiễu trên smartphone Android thông qua TidyPanel

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
1908 #1

Cho phép ứng dụng thông báo trên Notification Panel là một tính năng tốt nhất và hữu dụng nhất trên smartphone ngày nay. Thông báo giúp bạn có thể cập nhật thông tin Facebook, zalo,v.v...mà không cần truy cập ứng dụng và kiểm tra thường xuyên. Tuy nhiên, khi các ứng dụng được phép thông báo trên smartphone của bạn ngày càng nhiều lên thì thông báo cũng trở thành một vấn đề lớn khi nó gây phiền nhiều cho người dùng với quá nhiều thông báo.

May mắn thay, một ứng dụng trên nền tảng Android có thể giúp bạn kiểm soát những thông báo này một cách hiệu quả hơn. Ứng dụng này có tên là TidyPanel, một ứng dụng của nhà phát triển Dharma Poudel nhằm mục đích làm sạch bảng thông báo của bạn.

Tại sao lại sử dụng TidyPanel?


Trên Android, bạn không cần thiết phải sử dụng một ứng dụng bên thứ 3 để quản lý thông báo của mình khi Android đã cho phép bạn quản lý thông báo ngay trong cài đặt. Bạn chỉ cần truy cập tới cài đặt thông báo của ứng dụng và chặn thông báo ở nhiều cấp độ khác nhau. Vậy tại sao chính xác bạn cần TidyPanel?

Có một số thông báo nhất định không thể bị xóa hoặc thậm chí là bị chặn bởi vì nó là thông báo do Android cung cấp. Những thông báo như vậy thường là thông báo hệ thống, chẳng hạn như thông báo ảnh chụp màn hình. Cũng có thể có một số ứng dụng không cho phép bạn ẩn thông báo liên tục. Các thông báo này chỉ có thể được "thu nhỏ" để bạn không thấy biểu tượng thông báo trên thanh trạng thái nhưng nó vẫn xuất hiện trong bảng thông báo. Giống như thông báo từ Facebook Messenger, thông báo gỡ lỗi USB, “USB sạc thiết bị này”, “Tin nhắn SMS”, “hiển thị trên các ứng dụng khác”, “2 ứng dụng đang sử dụng pin” và nhiều các thông báo khác.


Tuy chỉ là những thông báo hệ thống nhưng cũng ảnh hưởng đến rất nhiều người dùng smartphone, những người thích giữ cho bảng thông báo sạch sẽ và gọn gàng. Vì vậy, TidyPanel được phát triển nhằm mục đích có thể giúp ẩn bất kỳ thông báo nào, bất kể nó bắt nguồn từ đâu. Nó thậm chí có thể ẩn thông báo ảnh chụp màn hình và các thông báo hệ thống gây phiền nhiễu khác.

Cài đặt TidyPanel


TidyPanel
là một ứng dụng miễn phí nhưng nếu muốn hỗ trợ sự phát triển của ứng dụng và cũng như để chặn nhiều thông báo hơn nữa, bạn có thể mua một phiên bản Pro của TidyPanel. Phiên bản miễn phí của ứng dụng chỉ cho phép bạn chặn một thông báo. Điều này thực sự đủ để giới thiệu những gì ứng dụng này có thể làm cho bạn. Nếu bạn thích tiềm năng của nó, bạn có thể trả tiền cho phiên bản Pro và mở khóa nhiều tính năng hơn nữa.

Download: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dharmapoudel.tidypanel

Tính năng, đặc điểm:
  • Giao diện trực quan đơn giản và dễ hiểu
  • Danh sách các thông báo hoạt động và ẩn để dễ dàng tùy chỉnh
  • Kích thước nhỏ Apk, sử dụng ít bộ nhớ và mức sử dụng pin tiết kiệm
  • Không có quảng cáo, không có dữ liệu, không nhảm nhí. Dữ liệu của bạn không bao giờ rời khỏi thiết bị của bạn.
Tính năng Pro:
  • Ẩn số lượng thông báo không giới hạn với phiên bản Pro
  • Tối ưu hóa pin và ram hơn
  • Chặn và quên thông báo
Cách sử dụng TidyPanel

Như danh sách tính năng đã cho bạn biết, ứng dụng có giao diện khá cơ bản và dễ hiểu giúp việc sử dụng dễ dàng. Ngay sau khi bạn khởi chạy ứng dụng, nó sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập thông báo của bạn. Đây là cách duy nhất Android sẽ cho phép ứng dụng quản lý thông báo của bạn. Do cơ chế hoạt động riêng nên TidyPanel yêu cầu đọc nội dung thông báo của bạn.

Sau khi bạn đã cấp quyền truy cập thông báo cho TidyPanel, ứng dụng sẽ liên tục quét bất kỳ thông báo nào mà bạn nhận được. Khi bạn có thông báo bạn muốn ẩn, bạn chỉ cần khởi chạy ứng dụng và nhấn vào thông báo đó. Nhập tiêu đề thông báo rồi nhấn vào tùy chọn tương ứng ở dưới cùng bên phải của cửa sổ bật lên. Sử dụng văn bản từ nội dung thông báo, bạn có thể dễ dàng ẩn thông báo từ một số liên hệ nhất định trên WhatsApp hoặc các nền tảng nhắn tin hoặc truyền thông xã hội khác.
Theo Droidviews
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
21/3/17
Bài viết
62
Được thích
16
#2
Mình Android 5.0 không chơi được cái này rồi :haha::haha::haha::haha:
 

boy nha ngheo

Active Member
Tham gia
20/4/14
Bài viết
105
Được thích
44
#3
Xiaomi anrdoid 8.0 bị cái lỗi chat bong bóng hiển thị thông báo 2 cái mà 1 cái mặc định k tắt dx. Tải cai nay về dẹp nó đi thấy gọn gàng. Theo dõi techrum từ thời còn wp tới giờ..ad có thủ thuật gì hay cứ share nhé..tk ad nhìu
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom