Tính năng “Multi-Resume” trên Android Q cho phép 2 ứng dụng chạy cùng lúc mà không bị tạm dừng

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
4041 #1
Tính năng “Multi-window” đã có mặt với nhiều dạng khác nhau ngay cả trước khi chức năng này được phát hành chính thức trên Android Nougat. Nhưng sau đó Google còn trang bị cho Android tới ba chế độ đa màn hình khác nhau: chia màn hình, dạng tự do và picture-in-picture (có mặt trên Android Oreo).

Tuy nhiên, chức năng chia màn hình đã được giới thiệu vẫn còn những hạn chế nghiêm trọng. Dù có thể mở hai ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình nhưng bạn không thể chạy hai ứng dụng cùng một lúc. Ở chế độ nay, chỉ một ứng dụng được tiếp đang hoạt động trong khi ứng dụng kia bị được đưa vào trạng thái tạm dừng. Người dùng cần phải tương tác với ứng dụng mà họ muốn để thay đổi trạng thái của ứng dụng đó, không có cách nào để hệ điều hành Android có thể giữ cả hai ứng dụng hoạt động cùng lúc.


Mặc dù Google đã cung cấp một số đề xuất để tính năng chia màn hình vẫn có thể đem lại trải nghiệm thực sự hữu ích thì một lượng lớn ứng dụng không thể xử lý trạng thái bị tạm dừng này, dẫn đến video bị tạm dừng hoặc dừng hẳn hay tin nhắn không được cập nhật khi ứng dụng bị chuyển thành trạng thái tạm dừng. (khi người dùng chuyển sang sử dụng ứng dụng còn lại trong chế độ chia đôi màn hình). Nhưng tất cả sẽ thay đổi nhờ việc hỗ trợ các smartphone có thể gập lại gần đây của Android, Google sẽ giới thiệu một tính năng mới có tên “Multi-resume” trên Android Q.

Multi-Resume



Tính năng “Multi-resume” giờ đây cho phép nhiều ứng dụng có thể mở và thực sự hoạt động cùng lúc. Google cho phép các nhà sản xuất giữ tất cả các ứng dụng tiếp tục hoạt động khi ở trong chế độ chia màn hình. Samsung đã làm điều này trên các thiết bị của họ với tính năng "MultiStar" trong ứng dụng tuỳ chỉnh giao diện mang tên Good Look, nhưng giờ đây tính năng này sẽ chính thức hỗ trợ tất cả các thiết bị Android.


MultiStar của Samsung
Vì Android Pie hiện đã được ra mắt, cả OEM và ứng dụng sẽ phải tham gia test tính năng này trên các thiết bị chạy Android Pie hiện có. Điều này có nghĩa các nhà sản xuất phải tung ra một bản cập nhật tích hợp tính năng “Multi-resume” và nhà phát triển ứng dụng đồng thời phải kích hoạt chức năng này cho ứng dụng của họ.

Google hy vọng sẽ tích hợp sẵn tích năng “Multi-resume” trong phiên bản tiếp theo của Android, hay còn gọi là Android Q. Dù những smartphone có thể gập được sẽ “hưởng lợi” nhiều nhất nhưng những người dùng smartphone “truyền thống” cũng sẽ nhận được trải nghiệm đa nhiệm tốt hơn từ tính năng “Multi-resume”.




@hieucocc | TECHRUM | XDA-Developers
 
Last edited by a moderator:

SongXôBờ

New Member
Tham gia
10/11/15
Bài viết
259
Được thích
180
#2
con A5 2015 cũ của mình Andoid6 đã làm được rồi, công nhận Samsung hay cung cấp mấy tính năng hay thật mặc dù nó làm nặng thêm hệ thống của máy nhưng mà công nhận hữu ích thật, trước thấy bài nhạc nào trên Fb mà không biết tên thì đa nhiệm 2 màn hình dùng Shazam tìm được luôn kể cả có cắp tai nghe mà giờ dung sang con V30 cứ cái này chạy thì cái kia không tìm nhạc nữa tù đọng thật đấy, biết thế mua S8 :doubt:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom