Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Chụp đẹp hơn với chế độ AI, chất lượng tương xứng mức giá 6 triệu đồng

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
14814 #1

Mi 8 Lite là smartphone android tầm trung được Xiaomi ra mắt tại Việt Nam vào ngày 01/11 vừa qua. Sở hữu thiết kế mặt lưng chuyển sắc với hai phiên bản màu độc đáo là Đen huyền bí và Xanh Dream Blue cũng cấu hình và tính năng được đánh giá rất tốt trong phân khúc 6 triệu đồng. Nếu bạn còn đang tìm hiểu Mi 8 Lite thì hi vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích.

[qc]Xiaomi Mi 8 Lite - Chính hãng, tặng phiếu mua hàng 840.000, trả góp 0%[/qc]

Thiết kế



Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như "khu rừng" android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta vẫn có màn hình LCD "tai thỏ" kích thước 6.26 inch, tỉ lệ 19:9, độ phân giải FHD+ (2240 x 1080) và đươc bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.

Ảnh trên tay mod Hạ Vy:


















Mở hộp & cận cảnh:
















Cấu hình - Hiệu năng



Nói sơ một cút về cấu hình và hiệu năng, Xiaomi Mi 8 Lite được trang bị vi xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 660 tích hợp AI, được thiết kế để mang đến hiệu năng và hiệu suất cao. Với kiến trúc Qualcomm Kryo, đồ họa Adreno 512 và bộ nhớ RAM 4GB (LPDDR4x), tuy thấp hơn so với Mi 8 hay Mi 8 SE nhưng chúng ta có mức giá tầm 6 triệu phù hợp với các bạn trẻ, sinh viên, hay người dùng thu nhập trung bình không có yêu cầu cao về hiệu năng cũng như các tính năng cao cấp mà vẫn sở hữu được một chiếc smartphone có thiết kế đẹp cũng như hợp với xu hướng chung của thế giới.


Trong quá trình sử dụng và trải nghiệm mình thấy rất ổn, từ lướt web, facebook, messenger, chụp ảnh, chỉnh ảnh và chiến game nặng offline lẫn online, các hiện tượng giật lag đều có, nhưng hoàn toàn có thể sử dụng và giải trí tốt. Với mức giá chính hãng 6.7 triệu nhưng hầu hết các chuỗi đều có những ưu đãi nên khi trừ xuống, các bạn sẽ sở hữu smartphone này chỉ với 5.8 triệu, mình đánh giá là khá "fair", tức là những gì hiệu năng của máy mang lại tương xứng với số tiền bỏ ra.


Cũng như đa số smartphone android khác cùng phân khúc trên thị trường, Xiaomi Mi 8 Lite vẫn tập trung nhiều cho camera trước và sau, cụ thể chúng ta có camera selfie sử dụng cảm biến Sony IMX576 độ phân giải 24MP, kết hợp với AI (trí tuệ nhân tạo) và các tính năng làm đẹp như thường lệ. Hãy cùng xem vài ảnh selfie bằng camera trước.

Camera Selfie AI




Ảnh selfie bật AI nhưng không bật Beauty (Level 0):












Ảnh selfie bật AI, bật Beauty (Level 2):













Mình chưa có nhiều thời gian trải nghiệm và tìm hiểu nhiều về AI khi selfie nên không nói được chắc chắn là selfie sẽ hiệu quả theo thời gian hay không. Theo mình nhận xét, máy chỉ đơn giản là nhận dạng điều kiện ánh sáng môi trường mà điều chỉnh cho ảnh đẹp hơn, sáng hơn hoặc giảm sáng... Đối với chế độ làm đẹp (Beauty), ở mức 2 mình thấy là ổn nhất.

Bên phải là không bật Beauty, bên trái có bật Beauty mức 2.

Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy ảnh khi không bật Beauty sẽ có một nốt mụn trên trán, khi bật Beauty (Level 2) thì nốt này đã được xóa đi, phần da còn lại được làm mịn rất nhẹ, hầu như vẫn giữ được sự tự nhiên. Như vậy, đối với các bạn nữ có da mặt nhiều khuyết điểm hơn hoặc muốn thật mịn thật ảo hơn có thể đẩy mức Beauty lên cao hơn, tối đa là 5, ngược lại, giữ mức 2 trở xuống sẽ gần như hoàn hảo.

Camera kép AI - Chế độ Auto


Trên Xiaomi Mi 8 Lite, camera kép AI phía sau sử dụng Sony IMX363 làm cảm biến chính với điểm ảnh lớn 1.4µm giúp hình ảnh ít nhiễu hơn, cùng công nghệ lấy nét tự động Dual Pixel cho tốc độ lấy nét tương đối nhanh theo cá nhân mình nhận xét. Còn trong điều kiện thiếu sáng sẽ chậm hơn một chút nhưng vẫn cho trải nghiệm chụp khá ổn.


Nhận xét của mình là Mi 8 Lite chụp auto đủ sáng là rất đẹp, từ ánh sáng, màu sắc và chi tiết,cho đến trải nghiệm chụp mọi thứ đều rất tốt với mức giá 6 triệu đồng, nhất là chức năng HDR tự động khá hiệu quả, đẩy độ nét và cân bằng chênh sáng khá tốt.


Dưới đây là một số ảnh chụp ở chế độ Auto (tự động) trong điều kiện đủ sáng, lưu ý ảnh nhiều, các bạn dùng WiFi hoặc chờ tí để load xong rồi xem sẽ nhanh hơn.































Tuy nhiên có một điểm cần lưu ý, là điểm cộng mà cũng là điểm trừ, đó là tính năng AI, trí tuệ nhân tạo AI tích hợp trên camera Mi 8 Lite xử lý tình huống rất tốt, cho ra ảnh đẹp hơn mà gần như không cần phải chỉnh sửa gì trước khi đăng tải lên facebook hay gửi cho bạn bè, nhưng điểm trừ nằm ở chỗ, có thể do cấu hình hoặc thuật toán chưa được tối ưu triệt để nên trong lúc chụp, nếu bật AI thì khi camera vẫn mở, máy vẫn phải xử lý nhận dạng môi trường liên tục nếu bạn cầm máy quơ qua quơ lại hay giơ lên hạ xuống liên tục, và điều này khiến máy bị treo một lúc sau mới bình thường trở lại.






Mình nghĩ nếu RAM cao hơn, thuật toán tối ưu hơn,... thì sẽ hạn chế được vấn đề này. Nếu bạn nào đang sở hữu Mi 8 Lite nên lưu ý để tránh trải nghiệm khó chịu khi bị lag trong lúc chụp ảnh. Riêng phần chụp thiếu sáng, mình chụp vài tấm không chụp nhiều vì chất lượng tệ, dễ out nét và chi tiết mất khá nhiều, nói chung Mi 8 Lite bạn không nên kì vọng ảnh đẹp khi chụp đêm hay ánh sáng yếu, cần phải rất vững tay khi chụp.





Camera kép AI - Chế độ Portrait (Chân dung xóa phông)


Đối với tính năng chụp chân dung - xóa phông (Portrait), mình đánh giá Mi 8 Lite làm rất tốt nhiệm vụ, bao gồm cả chất lượng xóa phông ổn, cho phép điều chỉnh độ mờ hậu cảnh, chọn hiệu ứng ánh sáng như studio,...

Một số ảnh chân dung xóa phông:












Ngoài ra, Mi 8 Lite còn được Xiaomi trang bị thêm một loạt các "món ảo lòi" như tùy chỉnh bokeh hình trái tim, các hiệu ứng biến đổi hậu cảnh art hơn, thậm chí người dùng còn có thể xuất ra dạng clip ngắn 3 giây để thể hiện sự lấp lánh, ảo dịu của các hiệu ứng này.

Mi 8 Lite cho phép tùy chỉnh độ mờ hậu cảnh sau khi chụp


Các hiệu ứng ánh sáng cho ảnh chân dung


HIệu ứng bokeh hình trái tim nè, cute chưa...


Cho phép lưu thành dạng ảnh hoặc clip (3 giây) rất cool

Clip sẽ giống như này:



Chốt deal


Nhìn chung, nếu bỏ ra chưa đến 6 triệu đồng để sở hữu Mi 8 Lite thì những gì nhận lại là rất tương xứng với số tiền và mức tiền. Bạn có một chiếc smartphone thiết kế bắt mắt với xu hướng mặt lưng ánh màu chuyển sắc hấp dẫn, màn hình đủ lớn, màu sắc đủ đẹp, độ phân giải đủ nét để trải nghiệm chơi game, xem phim ảnh, hình ảnh. Hiệu năng đủ đáp ứng nhu cầu, cả chơi game nặng dù có giật lag nhưng vẫn vui vẻ không có vấn đề gì ức chế hay quá khó chịu. Riêng mảng chụp ảnh thì chụp sáng tuyệt vời, xóa phông "ngon choét", chỉ có chụp đêm hơi nản chút nhưng cũng không phải vấn đề lớn.

[qc]Xiaomi Mi 8 Lite - Chính hãng, tặng phiếu mua hàng 840.000, trả góp 0%[/qc]

 
Last edited by a moderator:

Lee DELAU

New Member
Tham gia
23/7/16
Bài viết
123
Được thích
137
#2
Về chụp ảnh thì em này với galaxy A7 2018 nên chọn em nào bác nhể ? :3
 

hotel-mart01

New Member
Tham gia
14/8/21
Bài viết
2
Được thích
0
#9
wow camera nét quá, mà sao mình cảm thấy chụp người đẹp hơn cảnh nhỉ:-/
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom