Đến lượt FPT Shop bị hacker đăng tải thông tin khách hàng lên mạng?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2531 #1

Trong thời gian qua, vụ thông tin khách hàng được cho là của Thế Giới Di Động bị hacker tung ra đã làm nhiều người phải lo ngại, trong khi cơ quan chức năng còn đang làm rõ sự việc thì hôm nay, trên RaidForum lại xuất hiện thông tin của một chuỗi bán lẻ nổi tiếng khác của Việt Nam, đó chính là FPT Shop.

Cụ thể, một member trên RaidForum với nickname herasvn đã khẳng định mình đang có cơ sở dữ liệu khách hàng của FPT Shop và theo nguyện vọng của nhiều người, người này đã tung khối dữ liệu này lên RaidForum cùng với loạt ảnh chụp tài liệu mà herasvn nói là hợp đồng giữa khách hàng với FPT Shop.


Khác với đợt dữ liệu được cho là của TGDD, lần này người dùng cần phải có điểm credit trên diễn đàn để công cụ download dữ liệu về, người này cũng không hướng dẫn cách dùng mà để cho những ai có khả năng download tự mày mò tìm cách dùng công cụ.

Tuy nhiên, herasvn cũng nói thêm có thể FPT Shop sẽ nhanh chóng xoá hoặc chuyển hệ thống dữ liệu sang một điạ chỉ khác để đảm bảo an toàn sau khi người này đăng tải thông tin. Đồng thời người này cũng nói rằng nếu muốn thêm thông tin thì hãy liên lạc riêng.


Người dùng cần phải có 8 credit để download công cụ lấy dữ liệu được herasvn cho là của FPT Shop​

Herasvn cũng chính là người đã tuyên bố mình đang nắm trong tay dữ liệu về thông tin cá nhân của các nhân viên và các giám đốc điều hành của Con Cưng.

Hiện tại, không có gì để chắc chắn dữ liệu của người này là thật. Ở đợt rò rỉ thông tin trước đây, TGDD khẳng định hệ thống của mình vẫn hoạt động bình thường, không có dấu hiệu bị hack và qua quá trình điều tra sơ bộ, các cơ quan chức năng cũng chưa nhận thấy TGDD bị hacker tấn công.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom