Google Chrome và Microsoft Edge, trình duyệt nào sẽ tốt hơn trong năm 2018?

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3399 #1

Microsoft đã bỏ rất nhiều công sức để thiết kế lại và làm cho trình duyệt Microsoft Edge trở nên mượt mà hơn, tốc độ lướt web nhanh hơn. Tuy nhiên, liệu Microsoft Edge đã đủ sức vượt qua Google Chrome hay chưa?Hãy so sánh xem, trình duyệt nào sẽ hoạt động tốt và phù hợp với người dùng hơn qua bài thử nghiệm của trang maketecheasier nhé.

1. Chiếm dung lượng RAM và CPU?

Microsoft đã tuyên bố Microsoft Edge sẽ cực kỳ tiết kiệm dung lượng pin và tỉ lệ chiếm RAM khi sử dụng. Trong thử nghiệm dưới đây, khi mở 17 tab trên Edge và Google Chrome kết quả như sau:
  • Edge: Chạy khá chậm và nặng nề ngay cả khi sử dụng trên Windows. Dùng khoảng 2.2% CPU, cho cùng một tập hợp các trang web
  • Google Chrome: Tiêu thụ ít dung lượng CPU hơn cho với Edge. Google dùng khoảng 0,2%CPU, cho cùng một tập hợp các trang web

Đây là ví dụ với số lượng tab ít, nếu bạn làm việc với số tab lớn hơn thì sẽ thấy sự ảnh hưởng rõ rệt. Chrome vẫn là lựa chọn nên dùng khi bạn làm việc với nhiều tab.

2. So sánh băng thông

Khi thử nghiệm trên trang web Bandwidthplace.com, thời gian ping của Microsoft Edge nhanh hơn so với Chrome(59 ms / 73ms), tốc độ tải xuống Microsoft Edge nhanh hơn so với Chrome (23.95Mb / 12.04 Mb). Chrome thua Microsoft Edge


3. Tốc độ lướt web

Bây giờ, chúng ta sẽ so sánh tốc độ lướt web của hai trình duyệt này thông qua các trang web test tốc độ uy tín như Speedtest và Pingdom.


Trong ví dụ này, trang web đo tốc độ pingdom, Chrome mất khoảng 4.79s giây còn Microsoft Edge mất khoảng 5.01 giây.

4. Quyền riêng tư và bảo mật:

Về vấn đề quyền riêng tư và bảo mật, có thể nói Microsoft Edge có phần trội hơn so với Google Chrome. Khi không chạy NoScript, Google Chrome tiết lộ quá nhiều thông tin về máy tính của bạn như: thông tin phần cứng, GPU, độ phân giải màn hình... Microsoft dường như quan tâm nhiều đến quyền riêng tư của người dùng.

5. Extensions

Nói đến extension thì Microsoft Edge không thể so sánh với Google Chrome. Bởi vì Google Chrome Store có quá nhiều extension hữu ích với người dùng.


Qua bài viết chắc hẳn bạn đọc đã phần nào biết thêm về điểm mạnh, điểm yếu của hai trình duyệt này rồi phải không. Hãy cho biết ý kiến của bạn nhé!

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#2
Đồng bộ tài khoản lên thì Egde lag hơn Chrome
 
Tham gia
21/3/18
Bài viết
30
Được thích
20
#3
Về độ ăn RAM thì nên xem lại đi mở 2 tab như nhau Chrome ăn gấp đôi EDGE
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#4
Chrome dc đồng bộ Tài Khoản Google.nên tiện lợi hơn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom