Tại sao Realme U1 là smartphone đầu tiên trên thế giới dùng chip Helio P70

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1365 #1

Realme U1 là smartphone đầu tiên được trang bị chipset mới nhất Helio P70 của MediaTek (xét trên phương diện ứng dụng vào sản phẩm thương mại). Việc thương mại hoá dòng chip này cũng khẳng định sự hợp tác chiến lược bền vững và lâu dài của MediaTek với thương hiệu smartphone Realme.

Với định hướng U series là những sản phẩm chuyên về chụp ảnh, hướng đến giới trẻ, Realme U1 tập trung về selfie chỉ với mức giá hấp dẫn từ 4 triệu đồng (phiên bản thấp nhất có giá 169$). Nhưng Realme U1 lại sở hữu những “chỉ số” cấu hình ấn tượng, khi được trang bị phần cứng nổi bật với vi xử lý Helio P70, cảm biến Sony IMX576 cho AI selfie camera 25MP cùng màn hình tràn giọt sương 6.3” trên một tổng thể hài hoà, thời trang.

Trước khi chính thức giới thiệu U1, Realme cũng đã thể hiện một sự tự hào và mong đợi khi trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị chipset Helio P70. Bởi “lần đầu tiên” này, đánh dấu sự hợp tác chiến lược lâu dài, cũng như sự đánh giá, coi trọng hãng điện thoại non trẻ Realme từ một nhà sản xuất SoC MediaTek.


Realme hào hứng công bố U1 là smartphone đầu tiên trang bị Helio P70 trên Twitter 2 tuần trước sự kiện

Nói về việc chọn lựa Realme U1 để giới thiệu việc Helio P70 chính thức được sử dụng trên sản phẩm thương mại, ông TL Lee – General Manager của MediaTek đã chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy vui mừng khi hợp tác với Realme trong chiến dịch quảng bá Helio P70 lần đầu tiên được trang bị cho smartphone thương mại. Đây là vi xử lý mới nhất và mạnh nhất trong series P của MediaTek hiện nay. Đáp ứng xu hướng phát triển AI trên smartphone và chú trọng vào hiệu năng, P70 có sức mạnh hoàn thiện và tiêu thụ hiệu năng được tối ưu đáng kể, lại hỗ trợ tốt hơn cho cụm camera và khả năng trình diễn về AI. Đối tác của chúng tôi – Realme, có nền tảng tốt để giới thiệu tiềm năng của Helio P70.

Chúng tôi nhận thấy, Realme cũng rất “trung thành” với định hướng hướng đến những người dùng trẻ tuổi nhưng có nhu cầu cao về một sản phẩm smartphone có sức mạnh hiệu năng lẫn tính năng nhiếp ảnh. Thông qua sự hợp tác này, MediaTek cũng muốn mở rộng ra thị trường quốc tế nhiều hơn nữa.



Ông TL Lee – Đại diện của MediaTek, chia sẻ trong sự kiện ra mắt smartphone đầu tiên dùng Heio P70

Tại sao Realme là thương hiệu mới nhưng lại có bản quyền sử dụng P70 đầu tiên trên thế giới?


Phía Realme cho biết, vi xử lý được xem như bộ não của chiếc smartphone. Những ngày đầu, các nhà sản xuất chipset khi ra mắt vi xử lý mới đều rơi vào tình trạng thiếu hụt “đất diễn”. Bởi lúc đó, họ chưa có sản phẩm để thể hiện màn trình diễn sản phẩm của mình. Việc sử dụng một vi xử lý mới cũng là cơ hội dẫn đầu trên thị trường và sớm cung cấp các sản phẩm mới nhất cho khách hàng. “Bản quyền đầu tiên” cho thấy giá trị gắn bó dài lâu mà MediaTek hướng đến Realme khi nhà sản xuất này cũng nhận thấy Realme đang tăng trưởng tốt ở các thị trường tham gia.


MediaTek kỳ vọng điều gì với P70 và Realme?


Cách đây 2 năm, MediaTek đã điều chỉnh chiến lược cho thị trường chip di động của họ, với mục tiêu nhắm đến là phân khúc tầm trung. Vì thế MediaTek sẵn sàng hợp tác với những“tay chơi” có chỉ số tăng trưởng cao nhằm mở rộng thị phần của họ.Helio P70 thật sự là một sản phẩm có hiệu năng tốt trong phân khúc này, cũng như Realme, đang là một thương hiệu có tiềm năng với thị trường tầm trung. Động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Realme cho thấy doanh số toàn cầu sẽ tiếp tục tăng. Khi thương mại hoá Helio P70 trên Realme U1 cũng như ký kết dài hạn, MediaTek thể hiện rõ kỳ vọng cùng tăng trưởng cũng như thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Realme.

Người dùng của Realme đa phần là người trẻ, quan tâm đến chất lượng, hiệu năng và phong cách và khá kén chọn khi mua sản phẩm điện thoại. Tuy nhiên, họ lại có sự đánh giá tốt về Realme trên các diễn đàn. Vì thế, MediaTek hy vọng cũng nhận được sự đón nhận của những người dùng trẻ và đạt được tiếng tăm tốt trên thị trường thông qua Realme.


Ông TL Lee (thứ nhất bên phải) trong sự kiện ra mắt Realme U1 tại Ấn Độ ngày 28/11 vừa qua

Trong tương lai, Realme cũng hy vọng có thể sở hữu quyền sử dụng những dòng chip mới của MediaTek, và có hợp tác chiến lược thành công với những sản phẩm sau này.

Xem thêm:
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
mediatek giờ ai xài đâu mà tự hào trời, xiaomi trung thành với giá rẻ, cấu hình tốt cũng đã chuyển gần hết qua snapdragon rồi. Realme miệng thì nói giá rẻ mà cấu hình toàn mediatek rồi bán con oppo chip snapdragon710 giá 17tr
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom