Người dùng phàn nàn thiết kế bàn phím Surface Go không tốt như trên Surface Pro

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1900 #1
Có vẻ như câu nói “Tiền nào của nấy” là “có thật” khi người dùng gần đây phàn nàn rằng loại Cover cho Surface Go có giá 99 USD có một số lỗi về thiết kế so với loại Type Cover cho Surface Pro đang được bán với giá 129 USD.

Đăng trên mạng xã hội Reddit, người dùng có nickname TheOnlyBs phàn nàn:

Mình sử dụng chiếc Surface Go như một chiếc tablet và rồi cũng phải mua type cover sau một vài tuần vì đây chính là cách đơn giản nhất để bảo vệ màn hình. Gần đây, mình đã đọc về việc lật ngược bàn phím lại trong khi sử dụng để giảm lực lên bản lề nhưng lại phát hiện ra bàn phím và bản lề hoàn toàn không đều nhau.
Có phải bàn phím của Go không cân đối như trên Pro? Có ai đang sở hữu Surface GO gặp trường hợp này chưa hay mình mua phải bàn phím/máy bị lỗi?. Dường như bàn phím và bản lề trên GO không vừa vặn như như trên chiếc Pro mình vẫn hay xài.

Trang WindowsUnited.de đã tìm hiểu và phát hiện 2 vấn đề khiến cho Type Cover trên Surface Go không được bền và cũng ít linh hoạt so với phiên bản đắt tiền hơn (bản 129 USD).

Họ cho biết rằng các phím trên Type Cover của Surface Go được đặt "trồi" hơn so với Type Cover cho Surface Pro, có nghĩa là khi bàn phím được gập lại dưới màn hình (dùng máy như một chiếc tablet), các phím sẽ bị cạ trên bàn và dễ bị hư hỏng.

Anh em có thể thấy sự khác biệt trong 2 ảnh dưới (trái: type cover của Surface Pro và phải: type cover của Surface GO)


Cách “truyền thống” cho vấn đề này là gắn Type Cover ngược lại, các phím sẽ giáp với mặt sau của chiếc máy, điều này rất dễ thực hiện trên Surface Pro. Tuy nhiên, trên Surface Go, có vẻ như phần kết nối bàn phím không được đều, nghĩa là kết nối nam châm và thanh điều hướng sẽ không khít khi đảo ngược type cover lại. Bàn phím vẫn có thể gắn được, nhưng bị nhô ra và phần nhựa sẽ dễ bị hư hại.

Mặc dù vấn đề các phím "trồi" hơn dễ dàng hiểu do kích thước bàn phím Surface Go nhỏ, nhưng lại không có lý do gì khiến bàn phím không được làm đối xứng và dễ dàng lắp ngược, ngoại trừ việc Microsoft ít để tâm đến các sản phẩm giá rẻ.

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | MSPoweruser
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom