Diễn đàn Quora bị hacker tấn công, đánh cắp thông tin của gần 100 triệu người dùng

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1180 #1


Khác với Facebook, Twitter hay Instagram, mạng xã hội Quora là nơi để mọi người có thể chia sẻ và trau dồi kiến thức ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Mới đây, mạng xã hội này cũng gặp phải vấn đề liên quan đến bảo mật khiến thông tin người dùng bị rò rỉ.

Theo đó, mạng xã hội này đã lên tiếng xác nhận gặp phải sự cố liên quan đến bảo mật khiến rất nhiều thông tin cá nhân của người dùng bị xâm phạm. Quora cho biết: "Sự cố được nhận biết lần đầu tiên vào ngày 30 tháng 11. Chúng tôi đã tiến hành điều tra và đưa ra biện pháp khắc phục ngay sau khi nhận thấy sự cố." Được biết thông tin bị rò rỉ bao gồm tên người dùng, địa chỉ email để mã hóa mật khẩu, tin nhắn và các dữ liệu khác như nội dung các câu hỏi và câu trả lời...



Họ cho biết, bằng một cách nào đó hacker đã có được quyền truy cập vào hệ thống dữ liệu của Quora và xâm phạm đến các thông tin của người dùng. Số lượng người dùng bị ảnh hưởng được ước tính khoảng gần 100 triệu. Để khắc phục, Quora đã cho phát đi thông điệp cảnh báo về sự cố này và tự động đăng xuất tất cả các tài khoản. Bên cạnh đó, họ cũng thúc giục người dùng thay đổi mật khẩu đăng nhập để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, người dùng có thể phần nào an tâm vì những thông tin nhạy cảm như tài khoản tín dụng hay số điện thoại cá nhân của người dùng không được thu thập do vậy tổn hại của sự cố này sẽ được hạn chế một cách tối đa.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:
Tham gia
31/10/18
Bài viết
55
Được thích
51
#2
May quá! Lên đó chỉ đọc chứ không reg nick. À mình làm nghề bơm bánh xe đạp ở xóm nhé.
 
Top Bottom