Microsoft PowerPoint sắp tích hợp tính năng thêm chú thích, phụ đề theo thời gian thực

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
989 #1
Tính năng thêm phụ đề theo thời gian thực cho PowerPoint sẽ được Microsoft bổ sung vào đầu năm tới. Chú thích và phụ đề là 2 yếu tố nhằm hỗ trợ cộng đồng người khiếm thính hay gặp khó khăn về nghe. Thậm chí, nó còn cho phép người nói cung cấp bản dịch của bài trình bày. Tính năng “Live caption” và “subtitle” sẽ hỗ trợ 12 ngôn ngữ nói và hiển thị hơn 60 loại ngôn ngữ khác nhau.

Phần chú thích sẽ dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo đang được Microsoft phát triển, trong những năm gần đây công ty cũng đã sử dụng phần mềm tương tự trên những bài trình bày của mình để cung cấp phụ đề và bản dịch cho người nghe. Người thuyết trình sẽ có thể tùy chỉnh giao diện của phụ đề để phù hợp với thiết kế của slide trong khi tính năng nhận diện giọng nói sẽ thích ứng để có những thuật ngữ chính xác hơn dựa trên ngữ cảnh.


Trước đây, Microsoft đã sử dụng một “add-in” để mang lại chức năng này trên PowerPoint và Google cũng có các tính năng tương tự trên G Suite. Microsoft đang có kế hoạch đưa các tính năng này vào phiên bản PowerPoint thuộc bộ Office 365 vào cuối tháng 1 và cũng sẽ có mặt trên phiên bản Windows, MacOs và các phiên bản PowerPoint trực tuyến.

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | The Verge
 
Top Bottom