Thăm nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart: Máy móc hiện đại, kĩ sư quốc tế, kiểm định chặt chẽ

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
8424 #1

Nhà máy sản xuất smartphone của VinSmart được khởi công vào tháng 8/2018 và hoàn thành chỉ 2 tháng sau đó với công suất 5 triệu sản phẩm/ năm. Nơi này bao gồm phòng làm việc (nhà tròn), khu vực kho nguyên vật liệu, dây chuyển gắn - hàn linh kiện điện tử tự động, dây chuyển hiệu chỉnh - đo kiểm bản mạch, dây chuyên lắp ráp đóng gói sản phẩm và khu vực quản lý chất lượng cũng như phòng thí nghiệm.

Dự kiến, 2018 VinSmart sẽ có 4 dòng điện thoại từ phân khúc tầm trung trở xuống và bước qua 2019 sẽ nâng lên 10 mẫu điện thoại trải đều ở mọi phân khúc giá khác nhau. Để chuẩn bị cho những kế hoạch này, tập đoàn Vingroup đã đầu tư cơ sở hạ tầng nhà xưởng được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn IPC-A-610 (tiêu chuẩn dành riêng cho nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử). Riêng khu vực bảng mạch điện tử luôn được kiểm soát độ ấm ở mức 40-60%, độ sạch không khí đạt level 10.000 và nhiệt độ tiêu chuẩn 22-26 độ C để đảm bảo máy móc hoạt động với độ chính xác cao nhất, các sản phẩm làm ra có độ ổn định và tỷ lệ lỗi cực thấp.


Tương tự, khu vực hiệu chỉnh, kiểm tra bảng mạch và khu vực lắp ráp, đóng gói cũng được đảm bảo ở nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng. Tất cả các dây chuyền được sắp xếp theo triết lý “luồng 1 sản phẩm”. Thao tác công nhân được sắp xếp tuần tự, hệ thống kiểm soát chặt chẽ để công nhân không bỏ sót công đoạn, hoặc chuyển sản phẩm công đoạn trước sang công đoạn sau. Dây chuyền được bố trí tới 18 công đoạn kiểm tra, chiếm gần một nửa số công đoạn, đảm bảo khi máy xuất xưởng đạt 100% chất lượng được đề ra.


Cuối cùng là khu vực kho, các linh kiện điện tử được nhập liệu và đếm bằng máy Xray hiện đại nhất và được bảo quản ở điều kiện môi trường lý tưởng. Các ;linh kiện được phân định vị trí rõ ràng để dễ dàng truy xuất theo công lệnh sản phẩm. Riêng khu vực kho thành phẩm đều được trang bị hệ thống điều hoà để quản lý điều kiện môi trường ổn định.


Trước khi được xuất xưởng, các thiết bị của thương hiệu Vsmartphone sẽ được đánh giá và cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO:9001-2015 của tổ chức chứng nhận BVQI của Anh. Đặc biệt, các mẫu smartphone phải trải qua phòng thí nghiệm độ bền với các thử nghiệm khắt khoe như đánh rơi, rung xóc, độ bền kéo nén, độ bền phím bấm, màn hình, độ bền màu sắc, độ bền pin… Ngay cả các loại phụ kiện như sạc, dây cáp cũng phải trải qua công đoạn này.


Ngày 14/12, VinSmart sẽ chính thức ra mắt 4 dòng sản phẩm đầu tiên tại Toà Tháp Landmark 81 TP. Hồ Chí Minh. Với sự gia nhập của Vsmart, hứa hẹn cuộc chơi smartphone sẽ ngày càng hấp dẫn hơn.

































Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#3
Loáng thoáng thấy sạc type C là có cảm tình phần nào rồi đấy :))))
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#4
Cạnh tranh với BPhone
 

Đức Mario

New Member
Tham gia
23/5/18
Bài viết
6
Được thích
1
#9
spi kohyoung, mounter siplace, reflow heller..... khá quá nhở
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom