Tính năng tự động phát ở trang chủ chính thức có mặt trên ứng dụng Youtube

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1488 #1

YouTube cho biết họ đang mang một tính năng từ phiên bản Youtube Premium xuống phiên bản thường, mặc dù vậy, đây không phải là tính năng chơi video nền (background playback) mà người dùng thực sự mong đợi. Ở đây, Youtube muốn nhắc tới chức năng “Tự động phát trên trang chủ” (Autoplay on Home).

Được thêm vào như là một tính năng mặc định mới trên ứng dụng Youtube cho cả Android và iOS, tính năng này sẽ tự động phát các video trên tab Trang chủ. Google chỉ cho phép bật hoặc tắt tính năng này khi máy được kết nối với Wi-Fi, họ cho rằng tính năng tự động phát trên trang chủ chính là là cách để trải nghiệm và tìm các video trên Youtube tốt hơn.

Tính năng tự động phát trên trang chủ chắc chắn sẽ có ích trong việc… tăng lượt view. Mục tiêu chính của Google với tính năng này là giúp video dễ dàng được tiếp cận hơn trên di động, do đó công ty sẽ sắp xếp các video một cách dễ dàng nhất có thể và ở định dạng không yêu cầu có âm thanh (bị tắt tiếng, có phụ đề). Đối với người tạo nội dung, đây là cơ hội kiếm tiền nhiều hơn từ nội dung của họ - các thuật toán của Google sẽ xác định video có đủ hấp dẫn để xuất hiện trên tab Trang chủ của người dùng – đồng thời mang lại sự tương tác cao hơn bao giờ hết cho Youtube.

Trong một video ngắn để giải thích về tính năng này, quản lý sản phẩm của YouTube, David Sharon đã đi sâu hơn một chút về ý nghĩa của tính năng tự động phát trên trang chủ. Google đã nghiên cứu để giảm mức tiêu thụ dữ liệu di động của các video được tự động phát và đồng thời cung cấp ba loại phụ đề khác nhau: tự động, được người sáng tạo nội dung đưa vào và từ cộng đồng. Ngoài ra, công ty cũng hiểu người tạo nội dung phải tốn bao nhiêu thời gian để tạo hình thumbnail (ảnh thu nhỏ), video sẽ chỉ tự động được phát sau một vài giây để người dùng có thể xem qua ảnh thumbnail của video.


Đặt một tính năng nào đó mặc định thực sự là một vấn đề lớn trong thế giới phần mềm và hãy tưởng tượng rằng trang chủ trên ứng dụng YouTube sẽ trở thành một nơi ồn ào hơn và gây mất tập trung hơn khi tính năng này được cập nhật đến tất cả người dùng.





@hieucocc | TECHRUM | The Verge
 
Last edited by a moderator:

Vũ Evol

Member
Tham gia
25/5/18
Bài viết
35
Được thích
7
#2
Chức năng tào tao y hệt như cái auto play của Facebook. Nếu Google ko cho disable cái này đi thì đúng là thảm họa.
 

saunhanthe

Active Member
Tham gia
9/5/17
Bài viết
204
Được thích
66
#3
Cái cần chạy nền khi màn hình tắt vẫn phát nhạc hoặc video..cái ko cần thì đưa lên ...ý tưởng tồi
 

daucua001

Active Member
Tham gia
3/2/17
Bài viết
176
Được thích
77
#4
Youtube Premium bản này làm thế nào để có dc free vậy các bác :)
 
Top Bottom