Microsoft sử dụng nhân Chromium cho Edge: Google ủng hộ, Mozilla kiên định với trình duyệt của mình

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2655 #1

Vậy là hôm nay Microsoft đã xác nhận thông tin rò rỉ trước đó cho rằng họ sẽ sử dụng nhân của trình duyệt Chrome là Chromium của Google cho trình duyệt “cây nhà lá vườn” Edge và đồng thời những chuyên gia của Microsoft sẽ góp phần phát triển Chromium và các engine web mã nguồn mở khác.

Trang tin công nghệ VentureBeat đã đặt câu hỏi với Google và Mozilla ( công ty phát hành trình duyệt Firefox) về bước đi này của Microsoft. Hơn ai hết, Google đã hoan nghênh động thái này nhưng vẫn không quên khẳng định Chrome chính là nhà “vô địch”:

“Từ lúc ra mắt tới nay, Chrome đã trở thành “nhà vô địch” của thế giới web mở (open web) và chúng tôi chào đón Microsoft đến với cộng đồng những người đóng góp Chromium. Chúng tôi mong được hợp tác với Microsoft và cộng đồng tiêu chuẩn web để phát triển web mở, hỗ trợ lựa chọn của người dùng và mang lại trải nghiệm duyệt web tuyệt vời nhất”.

Nhưng “người” không mấy mặn mà với động thái này chính là Mozilla, họ không được khuyến khích “ra mặt” và cho mình là một “pháo đài”:

“Điều này chỉ làm tăng vai trò quan trọng của Mozilla như một sự lựa chọn độc lập duy nhất. Chúng tôi không thừa nhận rằng việc dịch vụ của Google là lựa chọn duy nhất mà người tiêu dùng có. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi xây dựng nên trình duyệt Firefox và chúng tôi sẽ luôn đấu tranh cho một nền tảng web mở thực sự. ”




@hieucocc | TECHRUM | MSPoweruser
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
4/5/18
Bài viết
46
Được thích
27
#6
FF Quantum dùng nhiều lỗi quá.... coi video mà mở nhiều tab rất hay lag, đã thế lại ngốn ram, ngốn cpu.... xem ra ngon thì chỉ có mấy thằng browser của bên thứ 3 chạy nhân của firefox hoặc đổi sang xài chrome
 

Lê Thịnh

Active Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
169
Được thích
65
#7
Google tất nhiên phải ủng hộ rồi, còn a Mozilla thì phản đối luôn - tin mới bên nước ngoài :rofl::rofl:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom