Trình duyệt Microsoft Edge mới sẽ hỗ trợ tất cả extension của Google Chrome

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
3527 #1

Một thành viên thuộc nhóm phát triển phần mềm đã xác nhận trên Reddit: trình duyệt Microsoft Edge dựa trên nhân Chromium dự định sẽ hỗ trợ các tiện ích mở rộng (extension) trên Chrome hiện có. Đây thực sự là một tin vui cho những ai sử dụng và thường tải extension từ cửa hàng tiện ích của Chrome. Những extension với đa dạng các chức năng từ quản lý mật khẩu, ứng dụng quản lý dự án, hay các công cụ để getlink tốc độ cao mà TECHRUM thường chia sẻ.

“Dự định của chúng tôi là hỗ trợ tất cả các tiện ích mở rộng (extension) Chrome hiện có,” quản lý dự án trình duyệt Edge, Kyle Alden đã xác nhận khi trả lời một số câu hỏi về cách thức hoạt động của trình duyệt mới mà Microsoft xác nhận họ đang trong giai đoạn phát triển vào tuần trước. Nhưng theo lời của Kyle Alden, cũng có khả năng Edge sẽ không hỗ trợ cài đặt extension của Chrome, nhưng các trình duyệt dựa trên nhân Chromium hiện có như Vivaldi đều có khả năng tương thích với hầu hết extension từ Chrome web store.


Hàng ngàn extension có sẵn trên Chrome Web Store với nhiều chức năng đa dạng sẽ tương thích với Microsoft Edge.

“Chúng tôi muốn mang phiên bản Microsoft Edge sắp tới lên tất cả các thiết bị của Microsoft”

Ngoài việc sẽ hỗ trợ tiện ích mở rộng, Alden cũng xác nhận rằng dự định của nhóm phát triển hiện tại là mang trình duyệt mới này lên tất cả các thiết bị của Microsoft. Dù bình luận này là câu trả lời cho những ai thắc mắc liệu nó có hỗ trợ Xbox One hay không nhưng đồng thời cũng mang lại khả năng trình duyệt mới sẽ hỗ trợ tai nghe Hololens của Microsoft.



Dự định của nhóm phát triển là sẽ mang trình duyệt mới này lên tất cả các thiết bị của Microsoft.

Cuối cùng, người quản lý dự án của Microsoft cũng giải thích về một số ứng dụng web cấp tiến (PWAs) sẽ hoạt động như thế nào. Đây là những ứng dụng có giao diện giống như các ứng dụng thông thường và có khả năng hiển thị nội dung web. Alden xác nhận nhóm dự kiến sẽ hỗ trợ cài đặt PWAs trực tiếp từ trình duyệt (giống như Chrome) và thông qua Microsoft Store. Anh này cho biết nhóm dự định sẽ tiếp tục hỗ trợ browser engine EdgeHTML/Chakra để các ứng dụng PWA cũ vẫn có thể tiếp tục hoạt động.



@hieucocc | TECHRUM | The Verge
 
Last edited by a moderator:

keyzjn

Active Member
Tham gia
22/6/14
Bài viết
225
Được thích
43
#2
nghe có vẻ hay cơ mà vẫn chỉ dùng Cốc Cốc với Chrome thôi :big_smile:
 

saunhanthe

Active Member
Tham gia
9/5/17
Bài viết
204
Được thích
66
#4
Thật đáng xấu hổ cho 1 công ty đứng đầu thế giới ...phải sống chung và phụ thuộc đối thủ.Không dùng hàng Microsoft ...vì sao Windows phone chết.
 

techk

Member
Tham gia
7/12/18
Bài viết
34
Được thích
0
#5
Bây giờ Microsoft lại bắt tay với Google sao?
 

Lê Thịnh

Active Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
169
Được thích
65
#6
Muốn dùng bản Edge này lại phải chờ ít nhất 6 tháng nữa -_-
 
Tham gia
16/7/18
Bài viết
58
Được thích
0
#7
Cũng có nhiều trình duyệnt như safari,fox,.. nhưng em vẫn thích dùng chrome hơn vừa nhanh vừa ổn định
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom