Qualcomm tiếp tục "mạnh tay" thuyết phục Toà án cấm bán iPhone XS, XS Max và XR tại Trung Quốc

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1409 #1

Qualcomm đang rất tích cực thực hiện mọi cách để có thể thuyết phục Toà án tại Trung Quốc mở rộng lệnh cấm bán iPhone sau khi được Toà án nhân dân Trung cấp Phúc Châu tuyên Apple vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm. Hai bằng sáng chế bị vi phạm bao gồm tính năng điều chỉnh kích thước ảnh và điều hướng ứng dụng thông qua màn hình cảm ứng đang được Apple áp dụng nhiều mẫu iPhone từ iPhone 6s đến iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Một luật sư đại diện cho Qualcomm đã chia sẻ với tờ Financial Times rằng: "Chúng tôi đang lên kế hoạch sử dụng những bằng sáng chế này để tiến hành một vụ kiện mới chống lại 3 model iPhone mới nhất." Trước đó thì Apple không chỉ thực hiện kháng án mà đồng thời vẫn duy trì việc bán ra các sản phẩm bị cấm như thông thường với lý lẽ họ không áp dụng tính năng tương tự cho các thiết bị đã được cài sẵn iOS 12 trước khi xuất xưởng - điều mà ngay cả những chiếc iPhone 7 mới được sản xuất cũng đủ điều kiện.

Tất nhiên, Qualcomm không thể ngồi yên trước thực tế này và đã liên tục cung cấp các bằng chứng tố Apple vẫn cố tình bán iPhone sau khi án phạt được công bố. Trong đó có một video cho thấy các mẫu iPhone vi phạm “đang được mở hộp và bán". Do toà án chưa quyết định bằng án phạt sẽ hạn chế trong phạm vi phần mềm hay toàn bộ sản phẩm, nên đây là một động thái của Qualcomm nhằm thuyết phục toà cấm bán mọi mẫu iPhone vi phạm, không cho Apple “trốn thoát" với iOS 12.

Kết quả xử kiện hôm thứ 2 vừa qua mới chi dừng lại ở các model iPhone từ iPhone X trở về trước và không thể biết chính xác liệu Apple đang bán ra tại Trung Quốc bao nhiêu % là các model trước 2018. Tuy nhiên các nhà phân tích đã đưa ra con số ước tính từ khoảng 20% tới tối đa 50% doanh số của Apple tại Trung Quốc thuộc về những model từ iPhone 8 trở về trước. Dù thế nào thì với nỗ lực mới nhất từ Qualcomm, xem ra Apple sẽ sớm phải tìm tới giải pháp "hoà hoãn" bằng một khoản tiền bồi thường đủ lớn để có thể tạm vượt qua sóng gió tại thị trường Trung Quốc nhất là trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ Trung hiện nay.

Xem thêm:

Theo: Apple Insider
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
Bữa táo ranh ma tính lách luật bằng cách cho từ x về trước lên ios 12 hết mà vẫn dính.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom