Cảm nhận nhanh smartphone Wiko Jimmy lõi tứ giá dưới 2 triệu

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
5445 #1
Wiko, thương hiệu điện thoại đến từ Pháp, có thể nói là một nhà sản xuất rất chăm chỉ giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhiều mẫu smartphone của họ thuộc các phân khúc tầm trung hoặc giá rẻ trong hơn nửa năm trở lại đây như Wiko Bloom, Wiko Highway Signs hay Wiko Getaway...

Và trong năm 2015 này, Wiko cũng đã vừa đánh dấu sự trở lại thị trường bằng những mẫu điện thoại mới, trong đó có Wiko Jimmy.


Wiko Jimmy sẽ là một thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ và đặc biệt mức giá của nó cũng rẻ một cách đáng ngạc nhiên. Chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng gần 1,8 triệu là bạn sẽ có ngay một chiếc smartphone chạy Android KitKat, dùng chip lõi tứ, RAM 1GB và có camera 5 'chấm' cùng với pin dung lượng 1700mAh vô cùng hấp dẫn.

Hướng đến đối tượng người dùng trẻ, các bạn học sinh sinh viên và những người có thu nhập thấp, Wiko Jimmy sở hữu vẻ bề ngoài mặc dù không nổi bật lắm nhưng lại rất dễ gây cảm tình nơi người đối diện. Với kích thước vừa phải, cụ thể số đo 3 vòng gồm có 133,5 * 66,5 * 9,8 mm cùng cân nặng 145 g (gồm pin), Wiko Jimmy sẽ nằm gọn trong lòng bàn tay của người dùng, đặc biệt thích hợp luôn với cả những người có bàn tay nhỏ.


Toàn bộ thân máy dùng chất liệu nhựa, hơi nhám và có độ bám cao, hơn nữa lại khá mịn nên cảm giác cầm sẽ rất thích vì êm tay. Ngoài ra cũng một phần là nhờ mặt lưng được vát cong nhiều, 4 góc bo tròn mạnh mà không hề sắc cạnh khiến cho bạn có thể cầm máy sử dụng trong thời gian dài mà không bị cấn hay khó chịu gì cho lòng bàn tay.

Vị trí các nút bấm cũng như những cổng kết nối bao gồm micro-USB và giắc cắm tai nghe 3.5 được bố trí rất hợp lý và thuận tiện. Cạnh phải của máy là nơi chứa nút nguồn cùng phím tăng giảm âm lượng, trong khi đó các cổng kết nối thì lại nằm gọn ở cạnh trên của máy và các cạnh còn lại thì trống trơn. Mặt trước của máy ngoài màn hình là 3 phím điều hướng cảm ứng quen thuộc 'Home', 'Back' và 'Ứng dụng gần đây'/'Menu' ở viền màn hình dưới. Còn ở viền màn hình trên bạn sẽ có thể thấy được camera phụ nằm bên phải loa thoại, phía trên loa thoại là đèn tín hiệu báo sạc.




Kiểu dáng bên ngoài của Wiko Jimmy còn gây chú ý bởi có nhiều phiên bản màu sắc trẻ trung và năng động, phù hợp với cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Mỗi phiên bản sẽ là sự phối hợp 2 màu sắc khác biệt của phần vỏ máy và một đường viền mỏng chạy dọc 4 cạnh máy.


Wiko trang bị cho Jimmy một con chip lõi tứ có tốc độ 1.3GHz, cùng RAM 1GB và ROM 4GB, đây có thể coi là một mức cấu hình khá ổn đối với smartphone chạy Android có tầm giá dưới 2 triệu. Thực tế cho thấy khả năng xử lý của máy không tồi và thậm chí có thể khiến nhiều người bất ngờ bởi các thao tác cảm ứng, lướt qua lại giữa các cửa sổ, màn hình diễn ra rất trơn tru, độ phản hồi tốt và ít bị hiện tượng giật. Có thể khẳng định một điều rằng Wiko Jimmy 'chiến' game như Asphalt 8 rất mượt mà.

Ngoài những lợi thế về kiểu dáng và sức mạnh xử lý thì những đặc điểm còn lại của máy chỉ ở mức trung bình và điều này cũng rất dễ hiểu vì đây là một sản phẩm giá rất rẻ. Wiko trang bị cho sản phẩm giá rẻ của mình màn hình LCD 4.5 inch với độ phân giải FWVGA (854 x 480) nhưng chỉ dùng công nghệ TN nên màu sắc nói chung hơi nhạt, độ sáng không cao và góc nhìn chưa tốt. Chính vì thế các trải nghiệm giải trí trên máy Wiko Jimmy chỉ thuộc dạng vừa chứ không thể nào hoàn hảo được. Bù lại, loại màn hình này cho tốc độ đáp ứng rất cao và kéo giá thành sản xuất của thiết bị giảm xuống.

Tính năng chụp ảnh cũng không phải là điểm mạnh của Wiko Jimmy. Máy chỉ được trang bị camera chính 5 MP kèm flash LED và một camera phụ 1.3 MP hỗ trợ selfie. Chất lượng hình ảnh nhìn chung là ổn trong điều kiện môi trường đủ sáng và chụp về đêm thì chỉ ở mức tạm chấp nhận.


Camera 5 MP tiêu cự cố định

Một số ảnh chụp từ camera của Wiko Jimmy:




Về giao diện và tính năng thì Wiko Jimmy cũng tương tự như một số mẫu smartphone Wiko trước đó và những mẫu smartphone giá rẻ khác trên thị trường, vẫn là giao diện Android KitKat thuần Google không nhiều tùy biến vì thế rất tinh gọn nhưng cũng có phần đơn điệu. Bên cạnh đó Wiko Jimmy vẫn giữ lại các kiểu cử chỉ thông minh 'Smart Gesture'.

Tạm kết

Wiko Jimmy là một thiết bị giá rẻ nhưng lại tạo nên sự khác biệt nằm ở thiết kế và khả năng xử lý, các đặc điểm còn lại chỉ như một sự bổ sung nhẹ các tính năng chỉ có tác dụng lấp đầy. Tuy nhiên dù sao thì với chừng ấy cũng đủ để Wiko Jimmy gây nên một chút sóng gió cho thị trường smartphone Android giá rẻ dưới 2 triệu.


Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác về Wiko Jimmy tại địa chỉ này.

Nguồn: thegioididong.com
 
Tham gia
13/2/15
Bài viết
17
Được thích
2
#3
Cấu hình con này ngon quá, chiến game chắc đã lắm :smile:
 

Sở Hiên

New Member
Tham gia
13/2/15
Bài viết
25
Được thích
2
#4
Giá ngon nhỉ, chị sẽ hốt em về trong tương lai nhé :beauty:
 

Mèo nho nhỏ

New Member
Tham gia
13/2/15
Bài viết
24
Được thích
4
#5
Cái thiết kế nhìn trẻ trung ghê, bị kết cái màu xanh rồi, mà hổng đủ tiền :too_sad:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom