Apple cập nhật iOS 12 cho iPhone tại Trung Quốc để "né" vi phạm bản quyền

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1988 #1


Đầu tuần này, chính quyền Trung Quốc đã chấp nhận yêu cầu cấm nhập khẩu và bán các mẫu thiết bị iPhone vì các thiết bị đã vi phạm một số bằng sáng chế của Qualcomm. Để giải quyết vấn đề pháp lý kể trên, Apple sẽ thay thế những tính năng vi phạm bằng một bản cập nhật phần mềm sắp được phát hành đến thị trường Trung Quốc.
Theo Reuter, một bản cập nhật phần mềm sẽ được phát hành đến các thiết bị ảnh hưởng tại thị trường Trung Quốc vào đầu tuần tới. Apple nói thêm: "Dựa trên các mẫu iPhone mà chúng tôi đã cung cấp ngày hôm nay ở Trung Quốc, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã tuân thủ được những nguyên tắc được yêu cầu. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phát hành bản cập nhật mới đến những người dùng Trung Quốc để giải quyết các chức năng vi phạm bằng sáng chế". Tuy không nói rõ nhưng nhiều khả năng đây sẽ là bản cập nhật iOS 12 cho các iPhone đang ở hệ điều hành cũ, vì trong lúc toà chưa ra phán quyết mới thì lệnh cấm này không liên quan đến các thiết bị đang chạy phiên bản iOS 12.

Các thông tin tại thời điểm này vẫn có phần chưa rõ ràng khi lệnh cấm nhập khẩu và bán các mẫu iPhone tại Trung Quốc của Qualcomm được chấp thuận song thực tế các thiết bị iPhone vẫn được bày bán. Apple còn tuyên bố: "khách hàng ở Trung Quốc vẫn có thể tiếp tục mua các sản phẩm iPhone tại các cửa hàng". Qualcomm đang cung cấp thêm bằng chứng để thuyết phục toà cấm bán iPhone dù ở bất kỳ iOS nào.


Nếu lệnh cấm này được thực thi, không chỉ Apple, nền kinh tế và người dùng Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Theo Bloomberg, số tiền thiệt hại mỗi ngày có thể lên đến hàng triệu USD và các đối tác sản xuất iPhone như Foxconn cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Xem thêm:


Theo 9to5mac
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom