Facebook tiếp tục gặp bê bối: ảnh riêng tư của hàng triệu người dùng bị chia sẻ với 1500 ứng dụng

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1635 #1

Hôm thứ Sáu, trong một bài đăng trên blog cho các lập trình viên, Facebook cho biết rằng họ đã phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng trong tính năng ảnh của mạng xã hội này.

Lỗi này cho phép các lập trình viên có thể truy cập vào những bức ảnh mà người dùng đã tải lên Facebook nhưng không để ở chế độ chia sẻ công khai, cũng như những bức ảnh được đăng trên Marketplace của Facebook hay Facebook Stories. Facebook giải thích, một số trường hợp người dùng tải lên một bức ảnh nhưng không muốn chia sẻ nó.

"Ví dụ: nếu ai đó tải ảnh lên Facebook nhưng vẫn chưa hoàn tất - có thể vì mất kết nối hay bận việc - chúng tôi lưu trữ một bản sao của hình ảnh đó để người dùng có thể tiếp tục hoàn tất bài đăng lên Facebook sau."

Facebook cho biết , lỗi này có thể đã ảnh hưởng đến 6.8 triệu người dùng, 1.500 ứng dụng và 876 nhà phát triển ứng dụng, nhưng người dùng phải cấp quyền cho ứng dụng để "truy cập API ảnh" thì lỗi này mới có thể ảnh hưởng. Họ cũng cho biết lỗi này đã xảy ra trong 12 ngày trong tháng 9 vừa rồi.

"Chúng tôi xin lỗi vì điều này. Đầu tuần tới, chúng tôi sẽ tung ra các công cụ đến các nhà phát triển ứng dụng nhằm xác định người dùng ứng dụng nào có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Chúng tôi sẽ làm việc với những nhà phát triển ứng dụng này để xóa tất cả ảnh của người dùng bị ảnh hưởng."

Nếu bị ảnh hưởng bởi lỗi liên quan đến ảnh này, bạn sẽ thấy cảnh báo trên Facebook.


"Chúng tôi cũng khuyên người dùng nên đăng nhập vào bất kỳ ứng dụng nào họ đã chia sẻ ảnh từ Facebook để kiểm tra những bức ảnh nào mà ứng dụng có quyền truy cập."

Facebook đã phải đối mặt với một loạt vụ bê bối về quyền riêng tư trong hai năm qua. Một nhà nghiên cứu đã có thể lấy và bán dữ liệu cá nhân của tới 87 triệu người dùng Facebook trong vụ bê bối mang tên “Cambridge Analytica”.

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | Businessinsider
 
Last edited by a moderator:

tmbaoloc

New Member
Tham gia
26/12/15
Bài viết
16
Được thích
6
#2
Kiểu này thì chắc Mark sắp mất ghế CEO rồi. Nhiều scandal quá mà cái nào cung to!
 
Top Bottom